ไชโย!! รถเมล์ยูโรทูพร้อมให้บริการฟรี wi-fi 1 ต.ค.นี้ ย้ำชัดค่าโดยสารราคาเดิม

ไชโย!! รถเมล์ยูโรทูพร้อมให้บริการฟรี wi-fi 1 ต.ค.นี้ ย้ำชัดค่าโดยสารราคาเดิม


นายนเรศ บุญเปี่ยม รักษาการผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพเตรียมพัฒนาบริการการเดินรถเมล์ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปหันมาใช้บริการกันมากขึ้น ซึ่งจะทยอยเปิดใช้รถเมล์เอ็นจีวีใหม่ 3,183 คัน ตั้งแต่ต้นปี 2558 และทำการปรับปรุงรถเมล์ยูโรทูให้สามารถเล่นไวไฟฟรีกันได้ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ทางขสมก.จะทยอยปรับปรุงป้ายสัญลักษณ์ต่างๆให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล เช่น ป้ายสำหรับพระภิกษุ, ติดตั้งแผนที่เส้นทางการเดินรถเหมือนรถไฟฟ้า, เปลี่ยนตราสัญลักษณ์ (โลโก้) ขสมก. และสีตัวรถใหม่ซึ่งอยู่ระหว่างจัดประกวด

ในเรื่องของค่าโดยสาร ขสมก.ย้ำชัดยังเก็บค่าโดยสารถูกกว่าเอกชน โดยรถธรรมดาเก็บถูกกว่า 1.50 บาท และรถปรับอากาศถูกกว่า 2 บาทcosmenetหลายพันอย่างไม่น่าเชื่อเลยแหละ

2.
เก็บเข้ากระปุกเท่ากับข้าวกลางวันทุกมื้อ
ข้าวกลางวันออกไปทานข้างนอก ใช้เงินไปจำนวนเท่าไหร่ ให้เก็บหยอดกระปุกกลับไปเท่านั้น ห้ามมีข้ออ้างเก็บน้อยกว่าเด็ดขาด หลายคนอาจจะคิดว่าจำนวนไม่เยอะหรอก แต่ครบเดือนลองมานับดู จะต้องอึ้ง!

3.
เก็บแบงค์ใหม่-ไม่ใช้
เจอแบงค์ใหม่แบบไม่เคยผ่านมือใครมาก่อน ! จัดการเก็บไว้เลยยย แต่ถ้าแบงค์ใหญ่ๆอย่าง 500 หรือ 1000 เก็บไม่ได้จริงๆ ต้องใช้ ก็เริ่มจากแบงค์เล็กๆอย่าง แบงค์ 20 หรือ 100 ก่อนก็ได้ ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการออมเงิน

4.
แบ่งเงินใส่ถุง
วิธีนี้หลายคนน่าจะเคยเห็น แต่ยังไม่เคยลงมือทำ แต่มันเป็นวิธีที่ได้ผลจริงๆ !! จะทำให้เรารู้ลิมิตการใช้เงินในแต่ละวัน และวางแผนล่วงหน้า แบบปลายเดือนไม่มีทางช๊อตแน่นอน

5.
แยกกระปุก
ถ้าเป็นคนชอบเที่ยวแนะนำวิธีนี้เลย มีหลายๆกระปุกแล้วแปะป้ายชื่อ เช่น มัลดีฟ ญี่ปุ่น เชียงใหม่ กระบี่ รับรอง พอถึงเวลาไปเที่ยว เรามีเงินพอ โดยไม่ต้องไปรบกวนเงินเดือนนั้นๆเลยแหละ

6.
เก็บเหรียญ แต่ละวันเหลือเหรียญเท่าไหร่หยอดออมสินให้หมด
เก็บเงินเหรีญอาจต้องใช้กระปุกใหญ่หน่อย เพราะเงินเหรียญที่เหลือใช้ในแต่ละวัน เยอะมากๆ เดือนนึงคุณอาจเก็บได้ถึงพันบาทเชียวนะ

7.
หักเศษเงินเดือน
สมมุติได้เงินเดือน 19,560 บาท ลองหัก 560 บาทออกมาเก็บไว้ดูซิ เป็นฤกษ์งามยามดี เริ่มต้นของการเก็บเงินวันแรกของเดือน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์