ชาวเชียงรายแต่งดำ แห่ไหว้ไว้อาลัย อ.ถวัลย์

ชาวเชียงรายแต่งดำ แห่ไหว้ไว้อาลัย อ.ถวัลย์

4 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงรายว่า บรรยากาศที่บ้านดำ ของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ

ตั้งอยู่เลขที่ 414 บ้านแม่ปูคา ม.13 ต.นางแล อ.เมือง ยังคงมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปชมความอลังการของบ้านดำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ มีผู้คนเดินทางไปร่วมไว้อาลัยและสอบถามข่าวคราวจากเจ้าหน้าที่บ้านดำตลอดเวลา ขณะที่เจ้าหน้าที่ที่ดูแลบ้านยังคงเปิดให้บริการรับนักท่องเที่ยวตามปกติ ตั้งแต่เวลา 09.00 -12.00 น.และพัก 1 ชั่วโมงก่อนเปิดอีกครั้งเวลา 13.00-17.00 น.

โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนต่างใส่ชุดดำ เพื่อไว้อาลัย และตั้งกระถางธูปเอาไว้ที่วิหารดำอาคารไม้หลังใหญ่ด้านหน้าพร้อมตั้งรูป อาจารย์ถวัลย์

เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ไปเยือนได้ร่วมไว้อาลัย รวมทั้งมีพวงหรีดไว้อาลัยจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ขณะที่ที่ร้านจำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับอาจารย์ถวัลย์โดยเฉพาะรูปโมเดล อาจารย์ถวัลย์และเหรียญรวมทั้งเสื้อยืดมีนักท่องเที่ยวเข้าชมและเลือกซื้อทำให้ขายดีเป็นพิเศษ

น.ส.อรทัย ขุนพิลึก เจ้าหน้าที่ของบ้านดำ กล่าวว่า ทางผู้บริหารแจ้งให้มีการเปิดให้บริการบ้านดำตามปกติ

 แต่อาจจะมีการปิดชั่วคราวในวันที่ 11 ก.ย.ซึ่งเป็นวันพระราชทานเพลิงศพที่กรุงเทพฯ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกคนที่ทำงานที่บ้านดำจะเดินทางไปร่วมไว้อาลัยเป็นครั้ง สุดท้ายด้วย โดยอาจจะเดินทางในวันที่ 10 ก.ย. และเดินทางกลับวันที่ 12 ก.ย.ทำให้ต้องหยุดให้บริการเป็นเวลา 3 วัน กระนั้นยังต้องรอผลสรุปจากผู้บริหารก่อนจึงจะมีการแจ้งให้สังคมได้รับทราบ อีกครั้งหนึ่ง เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวที่ไม่ทราบข่าวเดินทางไปและเสียเวลาหากมีการปิดให้ บริการจริงต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์