คสช.เตรียมลงพื้นที่คอนโดสูงอ่าวพัทยา 10 ก.ย.นี้

คสช.เตรียมลงพื้นที่คอนโดสูงอ่าวพัทยา 10 ก.ย.นี้

จากกรณีชาวพัทยา ได้เปิดรณรงค์ผ่านเว็บไซต์ "เช้นท์ ด้อท โออาร์จี" (www.change.org) เพื่อขอ"ทวงคืน" จุดชมวิวบริเวณอ่าวเมืองพัทยา

หลังพบว่าความสูง 53 ชั้นของคอนโดหรู วอเตอร์ ฟร้อนท์ สูท แอนด์ เรสสิเดนท์ พัทยา ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างริมเชิงเขาพระตำหนัก บดบังทัศนียภาพจุดชมวิวของอ่าวพัทยา ซึ่งได้เริ่มมาตลอด 3 สัปดาห์ เพื่อนำรายชื่อยื่นให้กับคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)นั้น

นาง รัตนา อ่องสมบัติ กลุ่มอนุรักษ์อ่าวนาเกลือ จังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มอนุรักษ์ และภาคประชาสังคมจำนวนหนึ่ง

ได้ร่วมกันตั้งโต๊ะที่บริเวณจุดชมวิวบนเขาสทร.5 ใกล้กับอนุสาวรีย์พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ เพื่อระดมรายชื่อให้ได้มากที่สุด สำหรับเป็นปากเสียงของชาวพัทยาที่ไม่เห็นด้วยกับคอนโดหรู วอเตอร์ฟร้อนท์ ที่บดบังทัศนียภาพ และมีปัญหาการออกใบอนุญาตก่อสร้างและปัญหาสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปมอบให้กับนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ใช้ในการยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลางให้มีคำสั่งระงับการก่อสร้างชั่วคราว

ทั้งนี้ หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้นำรายชื่อที่ได้จากการรณรงค์ผ่านเว็บไซต์ เช้นท์ ด้อท โออาร์จี จำนวน 1 หมื่นรายชื่อพร้อมจดหมายเปิดผนึกไปให้มอบให้กับทางคสช.มาแล้วรอบหนึ่ง

นาง รัตนา กล่าวว่า โดยพบว่าหลังจากกลับมาเปิดโต๊ะเชิญชวนชาวพัทยา และนักท่องเที่ยวที่ไม่เห็นด้วยกับคอนโดสูงแห่งนี้มาเกือบ 1 สัปดาห์ ได้รับความสนใจอย่างมาก มีคนร่วมลงชื่อแล้วประมาณ 1500 ราย และในเว็บไซต์ตัวเลขเพิ่มเป็น 1.6 หมื่นรายชื่อ รวมทั้งจะเปิดตู้ปณ 149 บางละมุง ให้กับคนที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาที่จุดชมวิวบนเขาพระตำหนักให้ส่งสำเนา บัตรประชาชนผ่านช่องทางนี้

อย่าง ไรก็ตาม ได้ทราบว่าในวันที่ 10 ก.ย.นี้ อาจมีตัวแทนจากทางคสช.ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อรับฟังปัญหาข้อร้องเรียนและข้อกังวลของชาวพัทยาด้วย

ดังนั้น เราจึงต้องเตรียมพร้อมทั้งการหารายชื่อสนับสนุน ซึ่งตั้งเป้าผ่านทางเว็บไซต์ให้ได้ราว 5 หมื่นรายชื่อ และผ่านการตั้งโต๊ะ และตู้ไปรษณีย์อีกราว 2 หมื่นชื่อ ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงกระบวนการพิจารณารายงานการวิเคราะห์ผลกระทบทางด้าน สิ่งแวดล้อม (อีไอเอ) และการอนุญาตก่อสร้างโครงการดังกล่าวต่อ

คสช.เตรียมลงพื้นที่คอนโดสูงอ่าวพัทยา 10 ก.ย.นี้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์