ร้องดีเอสไอ! เหยื่อตั๋วเครื่องบินราคาถูก กว่า 40 ราย

ร้องดีเอสไอ! เหยื่อตั๋วเครื่องบินราคาถูก กว่า 40 ราย


ร้องดีเอสไอ!
เหยื่อตั๋วเครื่องบินราคาถูก กว่า 40 ราย


นายพงศกร ฟองตา อาจารย์มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ พร้อมตัวแทนผู้เสียหาย เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ศูนยปฏิบัติการคดีพิเศษ ภาค 5 ขอให้สอบสวนดำเนินคดีกับ น.ส.พรรธชล อายุ 33 ปี ที่หลอกลวงให้ซื้อตั๋วเรื่องบินในราคาถูก

โดยล่าสุดมีผู้เสียหายถูกหลอกแล้วกว่า 40 ราย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 100,000 บาท กลุ่มผู้เสียหายให้ข้อมูลว่าต้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ได้ติดต่อซื้อตั๋วเครื่องบินจาก น.ส.พรรธชล ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นพนักงานของบริษัททราเวลชอปเป้ ใน จ.เชียงใหม่ โดย น.ส.พรรธชล อ้างว่าสามารถซื้อตั๋วเครื่องบินเส้นทางเชียงใหม่ - กรุงเทพ ทั้งไปและกลับได้ในราคาถูก แต่หลังจากโอนเงินไปให้กลับไม่ได้ตั๋วหรือรหัสเดินทาง จนทำให้หลายคนไม่ได้เดินทางตามที่กำหนดไว้  ซึ่งมีทั้งเดินทางแบบส่วนตัวและบริษัทเอกชนที่จองตั๋วเป็นโบนัสให้พนักงาน เมื่อของเงินคืนกลับถูกบ่ายเบี่ยง กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้ในที่สุด
 
นายพงศกร ล่าวว่า หลังจากรู้ตัวว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จึงทำให้ทราบว่ามีผู้เสียหายอีกจำนวนมาก รวมกว่า 40 ราย ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่และกรุงเทพมหานคร ที่ถูกหลอกลวงในลักษณะเดียวกัน หลายคนบอกตรงกันว่า น.ส.พรรธชล จะอ้างว่าพ่อเสียชีวิตและแม่ป่วย ต้องเลี้ยงดูครอบครัว ขอให้ช่วยซื้อตั๋ว ขณะที่ในช่วงแรกมีผู้ที่ซื้อตั๋วและได้เดินทางจริงทำให้คนอื่นๆหลงเชื่อ 

ขณะที่ พ.ต.ท.กฤช อาจสามารถ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ ระบุว่า จากข้อมูลผู้เสียหายพบว่าเป็นคดีฉ้อโกงและอาจเข้าข่ายคดีฉ้อโกงประชาชนเนื่องจากมีผู้เสียหายหลายราย แต่คดีนี้ยังไม่เข้าข่ายเป็นคดีพิเศษที่ดีเอสไอจะมีอำนาจเข้าสอบสวนได้ อย่างไรก็ตามได้รับเรื่องร้องทุกข์ไว้และจะประสานกับพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีเพื่อเร่งรัดคดีโดยเร็วที่สุด

ขอขอบคุณ : SpringNews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์