รวบสองพ่อ-ลูก ลอบตัดต้นยูคาฯ ‘ไชยา มิตรชัย’

รวบสองพ่อ-ลูก ลอบตัดต้นยูคาฯ ‘ไชยา มิตรชัย’


นางวงษ์เดือน คำกิ่ง อายุ ปี 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85/4 ม.3 ต.สี่ร้อย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง แม่ของไชยา มิตรชัย นักร้อง นักแสดง พระเอกลิเกชื่อดัง เข้าแจ้งความ กับ พ.ต.ท.จักรพันธุ์ ธูปเตมีย์ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ว่ามีคนร้ายใช้รถยนต์กระบะ แอบเข้าไปตัดต้นยูคาลิปตัส ภายในที่ดินของไชยามิตรชัย บริเวณริมถนนสายอยุธยา-อ่างทองสายใน ต.ลุมพลี อ.พระนครศรีอยุธยา

จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายสมบุญ ไม้อ่อน อายุ 61 ปี และ นายพรรณ ไม้อ่อน อายุ 34 ปี สองพ่อลูก อยู่ ต.ห่อหมก อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา  กำลังตัดและแปรรูปต้นยูคาลิปตัส จนเหลือแต่ตอ ขนาด 8-9 นิ้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัว พร้อมรถกระบะ หมายเลขทะเบียน บบ-7123 พระนครศรีอยุธยา พบไม้ยูคาลิปตัสที่ตัดแล้ว เลื่อยยนต์ 1 เครื่อง

นายสมบุญ เปิดเผยว่า ตนได้เข้ามาตัดไม้ ได้ 2 วันแล้ว โดยมีนายจ่อย อ้างว่าเป็นเจ้าของที่นา ซึ่งปลูกต้นยูคาลิปตัสเอาไว้รอบๆ แปลงนา ขายต้นยูคาลิปตัสทั้งหมดในที่ดินในราคา 8,000 บาท ตนจึงได้เข้ามาตัด เพื่อนำไปขายให้กับโรงงานกระดาษ ใน อ.บางไทร โดยตนมีอาชีพ รับเหมาซื้อต้นยูคาลิปตัส ตามสถานที่ต่างๆ

นางวงษ์เดือน เปิดเผยว่า ที่ดินบริเวณนี้ ตนได้ซื้อที่ดินประมาณ 5 ไร่ และถมที่ทิ้งเอาไว้ เก็บไว้ให้ไชยา มิตรชัย นักร้อง นักแสดงชื่อดัง ได้ขับรถผ่านมา เห็นคนกำลังขนไม้ออกมาจากที่ของตน จึงจอดรถแล้วเข้าไปตรวจสอบ พบว่าต้นยูคาลิปตัสและต้นไม้อื่นๆ ถูกตัดเหลือแต่ตอ ตนตกใจมากว่าเข้ามาตัดต้นไม้ได้อย่างไรในที่ของตน จึงได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พ.ต.ท.จักรพันธ์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้โทรศัพท์พูดคุยกับนายจ่อย เพื่อสอบถามละเอียด อ้างว่าเป็นผู้ปลูกต้นยูคาลิปตัสเอาไว้ทั้งหมดในที่นาของตนเอง แต่พอสอบถามชื่อนามสกุลจริง และให้เดินทางมายืนยันในที่เกิดเหตุ และทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โทรศัพท์มาพูดคุยด้วย นายจ่อยก็ได้ตัดสายโทรศัพท์ทันที และปิดเครื่องโทรศัพท์ ไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้จะต้องทำการติดตามตัวนายจ่อย มาสอบสวนอีกครั้ง เบื้องต้นได้ดำเนินคดีกับสองพ่อลูก ที่เข้ามาตัดต้นไม้แล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์