รับน้องตาย! เป็นเรื่องนักเลงคีย์บอร์ดประกาศตามล่าสื่อ

รับน้องตาย! เป็นเรื่องนักเลงคีย์บอร์ดประกาศตามล่าสื่อ


รับน้องตาย! เป็นเรื่องนักเลงคีย์บอร์ดประกาศตามล่าสื่อ

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดีย ได้มีการแชร์ภาพและข้อความของการตอบโต้กันอย่างดุเดือดในเว็บไซต์ชื่อดังพันทิป ในหัวข้อ "โซตัสทำให้คนเป็นบ้า" ซึ่งเป็นการถกเถียงเกี่ยวกับข่าวรับน้องจนเกินกว่าเหตุ โดยมีฝ่ายปกป้องสถาบันการศึกษา และฝ่ายโจมตีสถาบันการศึกษา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ฝ่ายสนับสนุนสถาบันการศึกษา ระบุข้อความทำนองว่า ขอให้ชาวเน็ตอย่าเหมารวมว่าสถาบันการศึกษาผิดทั้งหมด เพราะปลาเน่าไม่กี่ตัว กลับทำลายชื่อเสียงอันดีงาม ซึ่งก่อนนี้สถาบันการศึกษา เคยทำคุณงามความดีมาโดยตลอด จึงอยากให้สังคมช่วยให้ความเป็นธรรม ด้วยการไม่โพสต์ข้อความตำหนิสถาบันการศึกษาดังกล่าวอีก

ขณะที่ฝ่ายโจมตี ระบุว่า เดิมทีไม่อยากโพสต์ข้อความโจมตีแต่อย่างใด และไม่อยากเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแม้แต่น้อย ทั้งยังเข้าใจว่าคนมีดีอยู่มากในสถาบันการศึกษา แต่การปกป้องคนผิด ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเป็นใคร และไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลที่ชัดเจนว่ามีใครบ้างนั้น ทำให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตไม่ได้รับความเป็นธรรม

นอกจากนี้พอกลุ่มชาวเน็ตวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้าง ก็กลับมาขอร้องให้เลิก ขณะที่บางราย กลับโพสต์ข้อความแสดงความเป็นนักเลงคีย์บอร์ดท้าตีท้าต่อย ใช้ถ้อยคำอย่างรุนแรงต่อว่าสื่อเสนอข่าวมั่ว บางรายกลับโพสต์ตอบโต้ว่า จะตามล่าตัวนักข่าว หรือล่าตัวคนโพสต์ตำหนิสถาบันการศึกษา ซึ่งตรงนี้ยิ่งทำเกิดความสงสัยเข้าไปใหญ่ ฝ่ายโจมตี ยังระบุอีกว่า ทางที่ดีทุกฝ่ายไม่ควรปกป้องคนผิด หากใครรู้เบาะแส หรือเรื่องราวต่าง ๆ ควรเร่งเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวน หรือให้ข้อมูลเพื่อให้เกิดความชัดเจนโดยเร็ว เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย มิเช่นนั้นก็คงจะมีคนเข้าไปโจมตีว่ากล่าวสถาบันการศึกษาอยู่ต่อไปอย่างแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลังจากมีกระทู้ดังกล่าวออกไป ได้มีการนำข้อความของฝ่ายปกป้องสถาบันการศึกษา ที่ไปโพสต์ข้อความตำหนิเว็บเพจชื่อดังผ่านหน้าเฟซบุ๊กหลายเพจ โดยเฉพาะข้อความที่ระบุว่า "แค่รับน้องแล้วตาย แต่กลับถูกด่าทั้งหมด" จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้


รับน้องตาย! เป็นเรื่องนักเลงคีย์บอร์ดประกาศตามล่าสื่อ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์