ช็อค!มีคนลงไปเดินบนรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ไปสุวรรณภูมิ

ช็อค!มีคนลงไปเดินบนรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์ไปสุวรรณภูมิ

นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์และอดีตรองผู้ว่าราชการกรุงเทพ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ วันที่ 2 กันยายนว่า

หละหลวม! บุกรุกรางแอร์พอร์ตลิงก์

ถ้าท่านติดตามอ่านเฟซบุ๊กของแอร์พอร์ตลิงก์ช่วงนี้จะพบว่า แทบทุกวันต้องมีข้อความว่า “ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ” ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่ามีขบวนรถไฟฟ้าเสียเป็นประจำ ในขณะที่พนักงานแอร์พอร์ตลิงก์กำลังสาละวนอยู่กับการซ่อมรถไฟฟ้า และปรับตารางการเดินรถให้เหมาะสมกับจำนวนขบวนรถไฟฟ้าที่พอจะวิ่งให้บริการได้ ปรากฏว่ามีสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น นั่นคือมีผู้บุกรุกขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงก์เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2557 แต่เรื่องระทึกขวัญเช่นนี้กลับเงียบสนิท ไม่ประกาศให้คนอื่นรู้ในเฟซบุ๊กเลย หรืออาจจะเป็นไปได้ที่ผู้รับผิดชอบเฟซบุ๊กก็ไม่รู้


เหตุการณ์ในคืนวันเสาร์ที่ 30 สิงหาคม 2557 พอสรุปได้ดังนี้


- เวลา 19.38 น. มีผู้ชายกระโดดลงรางที่สถานีลาดกระบัง และเดินมุ่งหน้าไปที่สถานีสุวรรณภูมิ พนักงานของแอร์พอร์ตลิงก์จึงได้ประสานให้ รปภ.ของบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) เดินย้อนกลับมาทางสถานีลาดกระบัง เพื่อตามหาและควบคุมตัวผู้บุกรุก


- เวลา 20.15 น. พบผู้บุกรุกกำลังเดินมาจากสถานีลาดกระบัง รปภ.ของ ทอท. จึงเข้าควบคุมตัว


- เวลา 20.39 น. รปภ.ของ ทอท. นำตัวผู้บุกรุกส่ง สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อทำการสอบสวน ซึ่งผลการสอบสวนพบว่าผู้บุกรุกเป็นชายไทย อายุประมาณ 30 – 40 ปี พูดและเขียนภาษาไทยได้ ไม่มีเอกสารสำคัญติดตัว มีเพียงกระเป๋าสตางค์ แต่ไม่มีเงิน ผู้บุกรุกอ้างว่าต้องการเดินทางมาสถานีสุวรรณภูมิ จึงกระโดดลงรางที่สถานีลาดกระบัง แล้วเดินมา

โชคดีที่ผู้บุกรุกไม่ได้รับอันตรายจากการโดนรถไฟฟ้าชน หรือโดนไฟซ็อต หรือโดนรางสับหลีกหนีบเท้า

การบุกรุกรางครั้งนี้ทำให้รถไฟฟ้าเสียเวลาไปพอสมควร น่าเห็นใจแอร์พอร์ตลิงก์นะครับที่เวลานี้ นอกจากจะเสียเวลาจากขบวนรถไฟฟ้าเสียแล้ว ยังต้องมาเสียเวลาเพิ่มเติมจากการถูกบุกรุกรางอีก

สิ่งที่น่าคิดก็คือชายคนนี้เข้าไปในชานชาลาโดยไม่มีตั๋วโดยสารได้อย่างไรทั้งๆที่ การเข้าออกชานชาลาจะต้องมีการควบคุมอย่างเข้มงวดกวดขัน ถ้ามีผู้ก่อการร้ายหลุดเข้าไปได้


อะไรจะเกิดขึ้นกับขบวนรถไฟฟ้า ผมไม่อยากจะจินตนาการ

ถึงเวลาจะต้องสังคายนาใหญ่แอร์พอร์ตลิงก์แล้วหรือยังครับ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์