เบรกแจกจารย์อ๊อดเสกไม่ทัน!

"ปลุกเสกไม่ทัน งดแจกเหลือแจกแค่วันหยุด"



เผยนักมวยแชมป์โลก "ศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์" รุดวัดสายไหมเข้าคิวขอรับตะกรุดลูกปืนจากพระอาจารย์อ๊อดด้วย

เผยจะนำไปใส่ในผ้าประเจียดเวลาต่อยมวย

ขณะที่เจ้าของตำรับตะกรุดแจกฟรีตัดสินใจจะแจกไปถึงวันที่ 10 พ.ค. เลยจากนี้ไปก็จะแจกเฉพาะวันหยุด เนื่องจากทำไม่ทัน อีกทั้งทำให้พระเณรและลูกศิษย์ลูกหาเดือดร้อน ไม่มีเวลาพักผ่อน แฉแก๊งฉวยโอกาสดอดนำตะกรุดปลอมไปขายหน้าวัดเส้นละ 800-1,000 บาท โดยตร.ซิวไปดำเนินคดีเรียบร้อยแล้ว

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 7 พ.ค.

ที่วัดสายไหม ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศิริมงคล เอี่ยมท้วม หรือศิริมงคล สิงห์มนัสศักดิ์ อายุ 30 ปี นักมวยแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ซึ่งเพิ่งได้แชมป์

เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา พร้อมนักมวยในคณะ

ได้เดินทางเข้ารับตะกรุดลูกปืนจากพระครูใบฎีกาอิทธิพล ปธานิโก หรือพระอาจารย์อ๊อด เพื่อเป็นสิริมงคล ก่อนจะบินไปชกมวยในรายการ เค-1 รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 70 ก.ก.

โดยจะพบคู่ชกที่ได้แชมป์นักมวยเค-1

ชาวเกาหลีในช่วงกลางเดือนมิ.ย.นี้ ทั้งนี้ ศิริมงคลจะนำตะกรุดลูกปืนที่ได้มาใส่เหน็บไว้ที่ประเจียดนักมวย มัดไว้ที่ต้นแขนทั้งสองข้าง เมื่อขึ้นชกกับคู่ต่อสู้ด้วย



ด้านพระครูใบฎีกาอิทธิพลหรือพระอาจารย์อ๊อด

เปิดเผยว่า จะหยุดแจกตะกรุดในวันที่ 10 พ.ค.นี้ โดยจะแจกเฉพาะวันพฤหัสบดีจนถึงก่อนวันเข้าพรรษา เพราะมีประชาชนหลั่งไหลเดินทางเข้ารับบัตรคิวและรับตะกรุดลูกปืนกันจำนวนมาก

ทำให้ลูกศิษย์ที่มาช่วยดูแลกิจกรรมทุกประเภท

และอาตมาไม่มีเวลาพักผ่อน ทุกคนต้องช่วยกันแจกบัตรคิวและจัดคิว ทำงานดูแลความปลอดภัย ความเรียบร้อยรอบบริเวณวัดกันตลอด จึงจัดระเบียบการแจกตะกรุดลูกปืนขึ้นมาใหม่

พระอาจารย์อ๊อดกล่าวว่า ที่ผ่านมา

แจกตะกรุดให้กับทั้งทหาร ตำรวจ และประชาชน ไปแล้วกว่า 15,000 ดอก จนในตอนนี้วัตถุมงคลเริ่มที่จะหมด และผลิตเพิ่มไม่ทัน เพราะวัตถุดิบที่นำมาผลิตหายาก และมีคนนำมาให้น้อยลง

กำลังคิดอยู่ว่าจะแจกตะกรุดเพียงสัปดาห์ละ 1 วันเท่านั้น

เพื่อทำตะกรุดให้ได้พอแจก และได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น ทั้งอาตมาและศิษยานุศิษย์ที่เข้ามาช่วยงานที่วัด ตั้งแต่กลางคืนจนถึงเช้าทุกวัน ซึ่งลูกศิษย์ที่มาช่วยเหลือทางวัดก็ไม่มีค่าตอบแทนใดๆ เลย แต่ละคนมาช่วยด้วยใจและแรงศัทธาทุกคน

พระอาจารย์อ๊อดกล่าวว่า

วันนี้ได้มีประชาชนทั่วไปและข้าราชการหลายหน่วยงานเดินทางมาเพื่อรับตะกรุดจำนวนมาก ซึ่งจะแจกไปจนถึงวันที่ 10 พ.ค. จากนั้นจะหยุดแจกในวันธรรมดาโดยจะแจกเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์เท่านั้น



เนื่องจากการปลุกเสกอาจจะไม่เพียงพอกับญาติโยม

ที่มาขอรับทุกวัน รวมทั้งเป็นการแก้ปัญหาด้านการจราจรที่คับคั่ง เกรงว่าจะสร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมา นอกจากนี้ ได้รับแจ้งจากทางคณะกรรมการวัดว่าเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ต.คูคต

สามารถจับมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาภายในวัด

โดยนำตะกรุดปลอมที่ทำขึ้นเองมาจำหน่ายให้กับผู้ที่พลาดรับบัตรคิวในราคา 800-1,000 บาท ประกอบด้วย นายสมควร จิตอำไพ อายุ 49 ปี นายชำนาญ ฉิมแฉ่ง อายุ 51 ปี และนายมีน บุญมี อายุ 51 ปี

ตอนนี้ถูกส่งไปดำเนินคดีแล้ว

ความจริงตะกรุดที่ปลุกเสกแจกไม่มีราคา แจกฟรี โดยในช่วงเข้าพรรษา 3 เดือนทางวัดจะงดแจกอย่างเด็ดขาด

ด้านนางฐิติมา มีสุข อายุ 48 ปี

ภรรยาร.ต.ต.วิชชา มีสุข รองสว.ค่ายศรียานนท์ กล่าวภายหลังนำปลอกกระสุนปืนขนาดต่างๆ กว่า 100 นัด มาถวายพระจารย์อ๊อดว่า การเดินทางมาครั้งนี้เพื่อขอรับตะกรุดที่ผ่านพิธีปลุกเสก

เพื่อนำไปฝากสามีที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี

หลังได้รับโทรศัพท์จากสามีมาเล่าให้ฟังถึงสถานการณ์ที่ 3 จังหวัดชายแดนไม่ค่อยปลอดภัยนัก จึงมารับตะกรุดไว้ติดตัวเพื่อเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวจิตใจ



ทางด้านด.ช.ศักดิ์ หรืออ๊อฟ กลิ่นกล่อม

อายุ 11 ขวบ ดารานักแสดงรุ่นจิ๋ว กล่าวว่า เดินทางมากับผู้ปกครอง มาขอรับตะกรุดกับพระอาจารย์อ๊อด เพื่อนำไปพกติดตัวไว้ให้แคล้วคลาดจากภยันตราย ปลอดภัยจากการเดินทาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกันนี้

มีข้าราชการตำรวจจากหน่วยอรินทราช 26 บก.จร. สำนักพระราชวัง ข้าราชการทหาร ประชาชน ดารานักแสดงจำนวนหลายพันคน พากันเดินทางมาขอรับตะกรุดจากพระอาจารย์อ๊อดอย่างเนืองแน่น

ตลอดทั้งวัน มีประชาชนมารอรับตะกรุด

จำนวนกว่า 3,000 คน ซึ่งแต่ละคนเดินทางมารอรับบัตรคิวตั้งแต่เวลา 23.00 น. โดยเฉพาะในวันหยุดราชการ ยิ่งมีเดินทางมารับแจกเพิ่มมากขึ้น 1 เท่าตัว ทำให้บริเวณวัดเนืองแน่นไปถนัดตา

บริเวณนอกวัดการจราจรติดขัดยาวเหยียดกว่า 2 ก.ม.

เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสภ.อ.คูคต ทั้งในและนอกเครื่องแบบกว่า 10 นาย ต้องเข้ามาอำนวยความสะดวก

นอกจากนี้ พระครูวิบูลวรคุณ เจ้าคณะอำเภอลำลูกกา

ก็ได้รับคำสั่งจากพระราชปริยัตยาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ให้เข้ามาเยี่ยมดูและสอบถามพระครูใบฎีกาอิทธิพลถึงความเป็นอยู่นี้ เพราะกลัวว่าจะพักผ่อนไม่เพียงพอ เนื่องจากมีประชาชนเข้ามารับวัตถุมงคลกันตั้งแต่เช้า ทำให้ทั้งพระภิกษุ-สามเณรในวัดต้องอดหลับอดนอนไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีการปลอมตะกรุด

และนำมาจำหน่ายบริเวณหน้าวัด เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา พระใบฎีกาอิทธิพลได้กำชับแก่ผู้ที่รับตะกรุดไปว่า ห้ามนำไปจำหน่าย เพราะไม่มีราคาค่างวดใดๆ มีไปไว้คุ้มครองตัวเอง ซึ่งของแท้ต้องรับจากมือเท่านั้น



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์