ว่อนเน็ตไร้จรรยาบรรณไม่ฝากพิเศษไม่ผ่าคลอดให้

ว่อนเน็ตไร้จรรยาบรรณไม่ฝากพิเศษไม่ผ่าคลอดให้

เมื่อวันที่31ส.ค.กลายเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์เตือนภัยคุณแม่ตั้งครรภ์ใกล้ คลอดในโลกโซเซียลมีเดียอย่างแพร่หลายหลังคุณแม่ท่านหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราว ในเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงการให้บริการผู้ป่วยบัตรทองฝากครรภ์และคลอดบุตรกับโรง พยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลาระบุอ้างว่า

“ความรับผิดชอบอยู่ ที่ใหนจะมีใครรู้ซึ้งถึงหัวอกคนเป็น"แม่"ที่ต้องทนเห็นลูกตัวเองเสียแขนไป ตั้งแต่แรกเกิดทั้งๆที่ลูกก็เกิดมาสมบูรณ์ครบ32ทุกอย่างทำไมเด็กตัวใหญ่หมอ ถึงไม่ผ่าให้ทำไมหมอให้คลอดเองเพราะแม่ไม่ได้ฝากพิเศษเหรอถึงไม่ผ่าให้พอตอน คลอดกลับคลอดไม่ออกเพราะเด็กตัวใหญ่มากหมอจึงงัด ดึงคอและแขนออกมาจนทำให้เส้นประสาททั้ง5ขาดแขนยกไม่ขึ้น อ่อนแรงกระดิกนิ้วไม่ได้ ตาข้างซ้ายตกอยู่ในตู้อบครึ่งเดือนกว่าจะฟื้นนี่จะเป็นความสะเพร่าของหมอที่ ทำแบบชุ่ยๆวินิจฉัยผิดผลาด หรือเรียกว่าเวรกรรมความซวย หรืออะไรก็ตามแต่ก็น่าจะออกมารับผิดชอบบ้างไม่ใช่ปล่อยให้เป็นแบบนี้ในเมื่อ เป็นคนทำให้แขนลูกเป็นแบบนี้หมอต้องรักษาให้ไม่ใช่เหรอ”

“แม่ ต้องหอบลูกอ่อนกระเตงๆไปรักษาตัวที่กรุงเทพและกลับลงใต้อีกขึ้นๆลงๆอยู่แบบนี้

ถึงแม่จะเหนื่อแม่ก็ทนได้แต่ลูกเสียแขนไปแม่ทนไม่ได้นี่คือความเจ็บปวด ทรมานที่แสนสาหัสที่สุดแม่สงสารลูกเหลือเกิน..ลูกเอ๋ย..ฝากแชร์เป็นอุทาหรณ์ หมอที่ไม่มีจริยธรรมและขาดความรับผิดชอบในวิชาชีพสิ่งที่ทำผิดพลาดไปแล้วไม่ สามารถเอากลับคืนมาได้..แต่สิ่งที่ทำได้ก็คือ..ความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำผิด ผลาดไปและสามัญสำนึกในจิตใจที่ดีของคน!"

ซึ่งภายหลังโพสต์ดัง กล่าวได้เผยแพร่ออกไปผู้เข้าชมจำนวนไม่น้อยออกมาแสดงความคิดเห็นและเล่า ประสบการณ์ที่เคยเจอมาในลักษณะคล้ายกัน

เช่น “หลานสาวไปคลอดเมื่อเดือนที่แล้วปวดเกือบตายไม่เข็นเข้าห้องคลอดเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งเรื่องการเข้าโครงการคลอดให้ฟังก่อนโดยบอกว่าห้องรวม 1.1หมื่นบาท ห้องพิเศษ 1.4หมื่นบาทและต้องจ่ายก่อนเท่านั้นถึงจะเข็นเข้าห้องคลอดได้

ขณะ ที่บางรายเล่าว่า“หลานสาวคลอดลูกคนแรกค่ะเมื่อเดือนกว่าๆ ที่ผ่านมาไปถึง รพ.เจ้าหน้าที่ให้ไปจ่ายเงินก่อนน้าต่อรองว่าเข็นเข้าไปก่อนได้หรือไม่ เดี๋ยวไปกดเงินมาจ่ายให้แต่เจ้าหน้าที่ไม่ยอมบอกต้องจ่ายก่อนเท่านั้นจึงจำ เป็นต้องรีบวิ่งไปกดเงินมาให้กระทั่งแม่เด็กถูกเข็นเข้าห้องคลอดได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์