สวป.แจงคลิปนายโมโหโยนสมุดบันทึก(คลิป)

สวป.แจงคลิปนายโมโหโยนสมุดบันทึก(คลิป)


จากกรณีสังคมบนเครือข่ายออนไลน์ต่างวิพากษ์วิจารณ์และกดแชร์คลิป นายตำรวจนายหนึ่งระเบิดอารมณ์โยนสมุดบันทึกรายงานของพนักงานสอบสวนภายในโรงพักแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรีทิ้งอย่างไม่แยแส ท่ามกลางความตกใจของตำรวจและประชาชนที่ไปแจ้งความร้องทุกข์ หลังไม่พอใจที่ไม่มีที่จอดรถ แถมพนักงานสอบสวนไม่วิ่งมาทำความเคารพและรายงานตัวตามปกติ

โดยคลิปดังกล่าวภายหลังนำเสนอเป็นข่าวไปแล้วนั้น ผู้ที่ได้เข้ามาอ่านหรือชมคลิปต่างแสดงทรรศนะไปในทำนองเดียวกันว่า ไม่น่าจะต้องแสดงอารมณ์โกรธจัดขนาดนี้ เนื่องจากเกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาประชาชน อีกทั้งน่าจะเข้าใจว่าเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากมีคนมาแจ้งความมาก ที่จอดรถจึงไม่พอ และพนักงานสอบสวนก็ไม่กล้าละทิ้งผู้มาแจ้งความ ล่าสุด! กรณีดังกล่าวได้มีผู้แชร์ข้อความชี้แจงถึงเหตุการณ์ดังกล่าวบนโลกออนไลน์อีกครั้ง โดยเนื้อหาระบุว่า..  กรณี รอง ผบก.น.7 โยนสมุด คำชี้แจงจากผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์

เพื่อนๆครับ ขอโทษที่ผมไม่ได้อ่านไลน์ พอดีไม่ว่าง มาเห็นคลิปที่นครบาล 7-4 มาตรวจ สน. บางกอกน้อย แล้วเพื่อนๆวิพากวิจารย์ไปในทางที่เสียหายแล้วผมไม่สบายใจ ขอเล่าข้อเท็จจริงดังนี้ ...ตร.ที่สวมหมวกแล้วเดินตามท่านรองชุมพรฯ คือ ผมเอง พ.ต.ท.ทินกร วรโชติ เข้าเวร สวป. และอยู่ในเหตุการณ์โดยตลอด ท่านมาตรวจ สน.ตามปกติ ครั้งแรกเดินเข้าไปในห้องรับแจ้งความของ สน.ปรากฏว่า ไม่มี ตร.นายใดสนใจ โดยเฉพาะร้อยเวรขณะนั้น ไม่มารายงานตัว หรือมาทักทายอะไร นั่งสอบปากคำผู้ต้องหาคดียาเสพติด และบอกกับเสมียนเวรว่า นายมาตรวจหรือ ให้ไปตามหัวหน้างาน ท่านยืนรอสักพักก็ไม่มาพบหรือมารายงานตัว นำสมุดมาให้เซ็นต์ตรวจ ท่านเลยเดินกลับออกมาหน้า สน. มายืนรอ หน.งานสอบสวน ระหว่างนั้นก็ได้สอบถามผมว่า นี่ที่จอดรถผู้บังคับบัญชามิใช่เหรอ (เพราะมีรถ จยย. 3-4 คันไปจอดแทน) ท่านก็ถามว่ารถใครกันล่ะ ผมจึงได้เรียกหาเจ้าของรถมาเลื่อน ปรากฏว่าเป็นรถ ตร.สน.บางกอกน้อย 2 คัน และเป็นรถผู้มาแจ้งความ 2 คัน ท่านได้ว่ากล่าวว่า ไม่มีวินัย

ระหว่างนั้นพอดี หน.งานสอบสวนลงมาพบ ท่านรองชุมพรฯ ก็ได้ถามหาสมุดตรวจผู้บังคับบัญชา หน.งานได้เดินเข้าไปหาสมุดตรวจในห้องรับแจ้งความ ซึ่งผมก็เดินไปด้วย แล้ว หน.งานสอบสวน ได้นำสมุดไปให้เสมียนประจำวัน (ซึ่งกำลังรับแจ้งความประชาชนอยู่) เป็นผู้เขียน ผมเองก็เห็นว่าไม่เหมาะสม เพราะทำให้ประชาชนเสียเวลารอ เมื่อท่านรองชุมพรฯ เดินเข้าไปเพื่อจะเซ็นต์สมุดตรวจ ได้สอบถามเจ้าหน้าที่เสมียนประจำวัน จึงทราบว่า หน.งานสอบสวนสั่งให้เสมียนเขียนสมุดตรวจฯ ทำให้ประชาชนที่มาแจ้งความต้องนั่งรอ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม 

เมื่อ หน.งานสอบสวนส่งสมุดมาให้เซ็นต์ ท่านก็ได้โยนส่งคืนไป พร้อมกับพูดว่า "รับไป คุณคิดได้ไง ให้ชาวบ้านเขานั่งรอ แล้วก็เดินออกไป" ตามที่ทุกท่านเห็นคลิป หากท่านใดสงสัยโทรถามผมได้ ผมอยู่ในเหตุการณ์ตลอด รายงานมาเพื่อให้เข้าใจตรงกันครับ ภายหลังข้อความการชี้แจงของ สวป.สน.บางกอกน้อย เผยแพร่บนโลกออนไลน์ นักท่องเน็ตจำนวนมากที่ได้เข้ามาอ่านต่างก็แสดงทรรศนะไปต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็น สงสัยจะเป็นการปกป้องนายเสียมากกว่า บ้างก็ว่าเรื่องแบบนี้หากเราไม่อยู่ในเหตุการณ์จะไม่ทราบข้อเท็จจริง หรือดีแล้วที่มีการชี้แจงออกมา เพื่อประชาชนจะได้เข้าใจถูกต้อง 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์