แห่เติมน้ำมัน หลัง คสช.คืนสุขปรับลดราคา

แห่เติมน้ำมัน หลัง คสช.คืนสุขปรับลดราคา

ประชาชนชาวจังหวัดชลบุรีแห่เติมน้ำมัน หลัง คสช. คืนความสุขปรับลดราคาขายปลีก ขณะที่จังหวัดขอนแก่นไม่คึกคักคงเติมกันตามปกติ ส่วนพื้นที่ชายแดนเขมรเฮ! หวังราคาสินค้าปรับลดตาม

วันนี้ (29 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศสถานีบริการน้ำมันในจังหวัดชลบุรี

มีประชาชนนำรถจักรยานยนต์พร้อมรถยนต์ออกมาเติมน้ำมันกันอย่างคึกคักและมีชาว บ้านได้นำแกลอนมาเติมเพื่อนำไปฝากเพื่อนหลังไม่ได้ออกมาเติม หลังนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติที่มีมติเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ให้มีการปรับภาษีสรรพสามิตน้ำมันเชื้อเพลิงและกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง โดยน้ำมันเบนซินราคาขายปลีกลดลง 3.89 บาท/ลิตร น้ำมันแก๊สโซฮอล 95 ลดลง 2.13 บาท/ลิตร น้ำมันแก๊สโซฮอล 91 ลดลง 1.70 บาท/ลิตร E20 ลดลง 1 บาท/ลิตร ส่วน E85 ราคาคงเดิม และน้ำมันดีเซลราคาปรับเพิ่มเล็กน้อย 0.14 บาท/ลิตร โดยที่ราคาขายปลีกน้ำมันดีเซลยังคงไม่เกิน 30 บาท/ลิตร ส่งผลให้ราคาขายปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงปรับตัวราคาลดลง

ส่วน ที่จังหวัดขอนแก่นไม่คึกคักเท่าไหร่มีประชาชนที่ใช้รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ มาใช้บริการเติมน้ำมันตามปกติ ไม่ได้แห่แหนมาเติมจนแน่นสถานีให้บริการ

ขณะ ที่ชาวกัมพูชาบนพื้นที่ชายแดนเขมรต่างดีใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากคาดหวังว่า เมื่อราคาน้ำมันลดลงจะทำให้ราคาสินค้าไทยหลาย 10 รายการมีราคาปรับลดลงตามไปด้วย เมื่อราคาสินค้าลดลงแล้วจะทำให้ชาวกัมพูชาได้จับจ่ายซื้อสินค้าของไทยในราคา ที่ถูกลงกว่าปัจจุบัน ทั้งนี้ ราคาน้ำมันลดลงก็จะส่งผลทำให้ค่าครองชีพจากการเข้ามาทำงานในประเทศไทยลดลง ด้วยเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ ยังพบว่ากลุ่มผู้ประกอบการรถสองแถวและรถแห่ป้ายโฆษณาได้เรียกร้องให้ทาง คสช. ได้ควบคุมราคาน้ำมัน  โดยไม่ให้เกินราคาลิตรละ 30 บาท เพราะน้ำมันดีเซลเป็นน้ำมันต้นทุนส่วนใหญ่ที่ใช้ในการขนส่ง จึงอยากให้ทาง คสช. ได้ควบคุมราคาน้ำมันดีเซลด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์