ชาวบ้านผวาสะพานแขวนข้ามแม่น้ำแควน้อยพัง

ชาวบ้านผวาสะพานแขวนข้ามแม่น้ำแควน้อยพัง


ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า สะพานแขวนข้ามแม่น้ำแควน้อย ท่าเสา-วังกระแจะ เขตเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย บ้านปากแซง หมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี มีสภาพชำรุดทรุดโทรม ทำให้พระสงฆ์ ชาวบ้าน และนักท่องเที่ยวต่างได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นสะพานแขวนใช้ลวดสลิงดึงโยงข้ามแม่น้ำแควน้อย พื้นเป็นไม้แผ่นปูวางทอดยาวระยะทางกว่า 50 เมตร สภาพเก่า แผ่นไม้ชำรุดผุพังหลุดออกเป็นช่องเกือบตลอดแนวสะพาน อีกทั้งลวดสลิงก็มีสภาพเก่าแตกปริหลุดออกเป็นเส้นเล็กเส้นน้อย เป็นที่น่าหวาดเสียวต่อผู้คนที่เดินข้ามไปมาระหว่าง 2 ฟากฝั่งแม่น้ำเป็นอย่างมาก

ด้าน นายโฝ ตันประเสริฐ อายุ 80 ปี อาชีพขับเรือหางยาวรับจ้าง เปิดเผยว่า หลังจากสะพานมีสภาพชำรุดอย่างหนัก ทำให้ผู้ที่ต้องใช้สะพานสัญจรผ่านไปมาต่างหวาดผวา เกรงว่าจะเดินตกจากสะพานลงไปในแม่น้ำจนได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เนื่องจากตั้งแต่สะพานถูกสร้างขึ้นในปี 2528 และเกิดชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา เท่าที่จำได้เคยมีผู้ตกจากสะพานแล้วหลายราย จึงขอวิงวอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบรีบเข้ามาดำเนินการซ่อมแซมสะพานโดยด่วน

ขณะที่ นางสัจจา ฝุกฝัด นายกเทศบาลตำบลน้ำตกไทรโยคน้อย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ทำเรื่องขอสนับสนุนงบประมาณการซ่อมบำรุงสะพานไปที่ อบจ.กาญจนบุรีแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 56 และครั้งที่ 2 เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบว่าเพราะเหตุใดจนถึงขณะนี้กลับยังไม่ได้รับงบประมาณสนับสนุน โดยสะพานแห่งนี้เป็นการใช้ร่วมกันระหว่าง ต.ท่าเสา และ ต.วังกระแจะ ดังนั้นไม่ว่าจะซ่อมบำรุงหรือสร้างใหม่ ทางเทศบาล ฯ คงไม่มีศักยภาพในการดำเนินการทั้งหมดได้ ส่วน นายมั่น จี้อุ่น นายกอบต.วังกระแจะ เปิดเผยว่า ได้ปรึกษาไปยัง อบจ.กาญจนบุรี ให้ช่วยเข้ามาดูแลช่วยซ่อมแซมสะพานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบรับเช่นกัน


ชาวบ้านผวาสะพานแขวนข้ามแม่น้ำแควน้อยพัง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์