หนุ่มทุ่งสง จุดไฟเผาตัวเองดับ ราคายางตกต่ำ - ตร.ชี้เครียดคดียาเสพติด

หนุ่มทุ่งสง จุดไฟเผาตัวเองดับ ราคายางตกต่ำ - ตร.ชี้เครียดคดียาเสพติด


หนุ่มทุ่งสง จุดไฟเผาตัวเองดับสยอง! เมียคาดปมหนี้สิน ราคายางตกต่ำ - ตร.ชี้เครียดคดียาเสพติด

หนุ่มทุ่งสง เครียดจัดจุดไฟเผาตัวเองดับสยอง! เมียเผยทั้งน้ำตา สาเหตุเกิดจากภาวะ ราคายางพาราตกต่ำ ทำรายได้ลดฮวบ จากที่เคยหาเงินเลี้ยงครอบครัวเฉลี่ยวันละ 500-600 บาท หล่นวูบลงมาเหลือแค่ 200 บาท ต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาใช้จ่ายชักหน้าไม่ถึงหลัง ขณะที่ตำรวจชี้ไปคนละทาง ระบุว่าหนุ่มกรีดยางโดนจับคดีเสพยาติดจนพ่อแม่ดุว่าอย่างรุนแรง ผลสุดท้ายก็เลยเครียดกระทั่งคิดสั้น
 
เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธนาธร พันธ์ชู พนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งจากโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ว่ามีคนจุดไฟเผาตัวเองมาเสียชีวิตที่ ร.พ. ขอให้ไปชันสูตรจึงพร้อมด้วยพ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์ รองผกก.สส. นำชุดสอบสวนและเจ้าหน้าที่มูลนิธิประชาร่วมใจรุดตรวจสอบ พบศพผู้ตายชื่อนายพิทักษ์ชัย คงทองคำ อายุ 31 ปี อาชีพกรีดยาง ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 137 หมู่ 3 ต.เขาโร อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ตามร่างกายมีรอยถูกไฟไหม้เป็นแผลพุพองทั้งตัว

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา นายพิทักษ์ชัยอยู่บ้านคนเดียวตามลำพัง จู่ๆ ใช้น้ำมันเบนซินมาราดตัวเองแล้วจุดไฟเผาย่างสด แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว พยายามวิ่งไปลงในโอ่งน้ำเพื่อดับไฟ อาการบาดเจ็บสาหัส หลังเกิดเหตุทางครอบครัวรีบนำตัวส่งร.พ.ทุ่งสง จากนั้นส่งต่อไปยังร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราชและเสียชีวิตในที่สุด

ด้านน.ส.สุจิตรา ศรีสว่าง อายุ 28 ปี ภรรยานายพิทักษ์ชัย ให้สัมภาษณ์ทั้งน้ำตาว่า สามีประกอบอาชีพรับจ้างกรีดยางพารา อยู่กินด้วยกันจนมีลูก 2 คน ก่อนหน้านี้ราคายางพาราราคากิโลกรัมละ 70-80 บาท ครอบครัวจะมีรายได้เฉลี่ยวันละ 500-600 บาทพอเลี้ยงดูครอบครัว แต่ปัจจุบันราคายางตกต่ำเหลือแค่กิโลกรัมละ 40 กว่าบาท ทำให้เงินลดฮวบหายไป 1 ใน 3 เมื่อเทียบกับในอดีต หรือมีรายได้แค่ราววันละ 200 บาท ไม่สอดคล้องกับรายจ่ายในครอบครัว

หลังจากสถานการณ์ยางตกต่ำจนรายได้ลดลงนานหลายเดือน ทำให้สามีคิดมากจนเครียด ไปกู้ยืมเงินทั้งจากเพื่อนบ้านและนายจ้างมาใช้จ่ายในครอบครัว อาจจะเป็นไปได้ว่าสามีเครียดจนคิดสั้นใช้น้ำมันราดแล้วเผาตัวเองจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต น.ส.สุจิตรากล่าว

วันเดียวกัน ตำรวจสภ.กะปาง อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช โรงพักท้องที่เจ้าของคดี เปิดเผยว่า สาเหตุที่ทำให้นายพิทักษ์ชัยฆ่าตัวตายเป็นเพราะก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง-ทหาร-ตำรวจปฏิบัติการระดมกวาดล้างยาเสพติดอย่างเด็ดขาด และจับกุมนายพิทักษ์ชัยมาตรวจปัสสาวะ พบเป็นสีม่วง จึงแจ้งความดำเนินคดีข้อหาผู้เสพ ขณะที่นายพิทักษ์ชัยถูกพ่อแม่ดุด่าว่ากล่าวอย่างหนัก ส่งผลให้เกิดความเครียดสูงจนคิดสั้นใช้น้ำมันเบนซินราดตัวแล้วจุดไฟเผาตัวเองฆ่าตัวตาย ส่วนญาติจะเข้าใจอย่างไรก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์