ตะลึง!ร่างครูบาอินถาเกจิดังไม่เน่า ลูกศิษย์นำร่างบรรจุในโลงแก้ว ให้ชาวบ้านกราบไหว้

ตะลึง!ร่างครูบาอินถาเกจิดังไม่เน่า ลูกศิษย์นำร่างบรรจุในโลงแก้ว ให้ชาวบ้านกราบไหว้


ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่วัดยั้นเมิน บ้านยั้งเมิง อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ พระวิทูรย์ กตสาโร หรือตุ๊หล้า รักษาการเจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน ที่เป็นลูกศิษย์พระครูถาวรมงคลวัตร (หลวงปู่ครูบาอินถา ฐิตธมฺโม) หรือครูบาอินถา เจกิดังของชาวเชียงใหม่ อดีตเจ้าอาวาสวัดยั้งเมิน อายุ 93 ปี ที่มรณภาพอย่างสงบในกุฏิของวัด เมื่อวันที่ 4 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดทางวัดและประชาชนชาวบ้านจำนวนกว่า 200 คน เดินทางมาประกอบพิธีนำร่างหลวงปูครูบาอินถาเปลี่ยนจากโรงไม้สักบรรจุในโลงแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับร่างหลวงปูครูบาอินถา หลังจากที่เปลี่ยนโลงมาบรรจุในโลงแก้วนั้น ชาวบ้านเห็นว่าร่างของหลวงปูครูบาอินถา ไม่เปลื่อยเน่าแต่อย่างใด ต่างจับกลุ่มคุยกันถึงปาฏิหาริย์ ที่ร่างไม่เน่าเหมือนคนทั่วไป และทางวัดเปิดให้พระสงฆ์ที่มาร่วมพิธีปิดทองบริเวณใบหน้าและแขนของหลวงปู่ครูบาอินภา ส่วนชาวบ้านให้ปิดทองบริเวณเท้าของหลวงปู่ จากนั้นนำร่างบรรจุในโลงแก้ว

พระวิทูรย์ กล่าวว่า ในวันที่ 28 ส.ค. ได้ประกอบพิธีนำร่างหลวงปูครูบาอินถาย้ายจากโลงไม้สัก นำบรรจุในโลงแก้ว เพื่อเตรียมทำบุญใหญ่ให้หลวงปู่ฯ ที่ท่านมรณะภาพครบ 50 วัน กำหนดการของงานทำบุญใหญ่ในวันที่ 31 ส.ค. ประกอบพิธีทางสงฆ์ โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 40 รูปประกอบพิธีในช่วงเช้า จากนั้นจะเปลี่ยนไตรจีวร เพื่อให้ลูกศิษย์มากราบไหว้ได้มองเห็นร่างของหลวงปู่ได้ต่อไป

สำหรับประชาชนที่ประสงค์ร่วมงาน เชิญชวนทำบุญโรงทานและร่วมทำบุญปล่อยปลาเพื่อนำรายได้ซ่อมแซมอาคารเรียนของโรงเรียนวัดยั้งเมิน และรายได้ส่วนหนึ่งจะนำมาสร้างโรงครัว ตามที่หลวงปู่ครูบาอินถาตั้งใจสร้างไว้ก่อนมรณะภาพ ซึ่งผู้ร่วมทำบุญจะได้รับสติ๊กเกอร์รูปภาพครูบาอินถา และผ้าจีวรของหลวงปู่ครูบาอินภาให้ไว้บูชา อย่างไรก็ตาม ทุกวันทางวัดได้เปิดให้ประชาชนเข้ากราบไหว้หลวงปู่ครูบาอินถาอย่างต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ภาพปาฏิหาริย์อีกคือภาพจากกล้องวงจรปิด ที่ลูกศิษย์ติดตั้งไว้ที่กุฏิครูบาอินถา และติดไว้ที่วิหาร ในช่วงเวลา 15.00-16.00 น. ที่หลวงปู่มรณภาพ เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา พบภาพคล้ายลูกแก้ววนเวียนไปทั่ววิหารวัดยั้งเมินเป็นเวลานาน จนกว่าจะมีผู้มาพบร่างของหลวงปู่ ซึ่งลูกศิษย์ต่างวิพากษ์วิจารณ์กันว่า น่าจะเป็นดวงวิญญาณของหลวงปู่ที่ออกจากร่าง ไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในวัดยั้งเมิน ทางวัดจึงนำเครื่องเล่นวิดีโอมาเปิดไว้ที่วิหาร สถานที่เก็บร่างของหลวงปู่ครูบาอินถาให้ประชาชนได้กราบไหว้และรับชมทุกวัน

ตะลึง!ร่างครูบาอินถาเกจิดังไม่เน่า ลูกศิษย์นำร่างบรรจุในโลงแก้ว ให้ชาวบ้านกราบไหว้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์