สลด!โจ๋วางยาเบื่อหมาตาย4ตัวเกลื่อนโรงพัก เพื่อหวังขโมยรถกลับคืน

สลด!โจ๋วางยาเบื่อหมาตาย4ตัวเกลื่อนโรงพัก เพื่อหวังขโมยรถกลับคืน


วางยาเบื่อหมา-ตาย4ตัวเกลื่อนโรงพัก ตร.ชลบุรีสงสัยฝีมือโจ๋ แอบฉกจยย.ของกลาง

สลดวางยาเบื่อหมา ตายเกลื่อนโรงพักเมืองชลบุรี ตร.-ชาวบ้านสุดหดหู่ใจ ภาพหมาใช้ขาพยายามปลุกสุนัขอีกตัว ตรวจสอบพบโดนวางยา ตาย 4 ตัว ตร.ช่วยป้อนไข่ขาวรอดตายอีก 1 สงสัยฝีมือแก๊งวัยรุ่นลอบวางยา หวังขโมยจยย.ของกลางที่โดนยึดไว้คืน ชาวบ้านรุมประณาม-สาปแช่ง รองผกก.สั่งเช็กวงจรปิดล่ามือวางยาหมา กำชับจนท.ตรวจตราที่เก็บจยย.ของกลาง

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีสุนัขถูกลอบวางยาเบื่อตายหลายตัว ภายในสภ.เมืองชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบและพบภาพที่น่าสลดหดหู่ใจ เมื่อสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้ชื่อ "เจ้าสิงห์" กำลังใช้ขา 2 ข้างพยายามปลุกสุนัขอีกตัวที่ถูกคนร้ายวางยาเบื่อตายในช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา อีกทั้งยังพบสุนัขถูกวางยาตายอีก 3 ตัว รวมทั้งสิ้น 4 ตัว นอกจากนี้ยังมีสุนัขอีกตัวกำลังนอนหายใจรวยริน ตำรวจและครอบครัวที่ผ่านมาพบ จึงนำไข่ขาวมาป้อน เพื่อให้สุนัขตัวดังกล่าวอาเจียนเอาสารพิษออกจากตัว กระทั่งอาการเริ่มดีขึ้น

ด.ต.มนูญ สนรักษา ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยว่า สุนัขที่ถูกวางยาเบื่ออาศัยอยู่ในโรงพัก ซึ่งเวลากลางคืนจะนอนอยู่รอบๆ ที่เก็บรถจักรยานยนต์ของกลาง โดยจะคอยเห่าเวลามีคนเข้าใกล้ที่จอดรถจักรยานยนต์ จึงเชื่อว่าน่าจะถูกแก๊งวัยรุ่นที่ถูกจับและยึดรถจักรยาน ยนต์ของกลางไว้วางยาเบื่อ เพื่อหวังขโมยรถจักรยานยนต์กลับคืนไป

ด้าน นางกัญญา หงส์ษาชาติ อายุ 50 ปี ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ข้าง สภ.เมืองชลบุรี และนำอาหารมาเลี้ยงสุนัขเป็นประจำทุกวัน เล่าด้วยน้ำตาคลอว่า ตนให้อาหารสุนัขเหล่านี้มานานกว่า 10 ปี ปกติจะมีอยู่ 8 ตัว แต่ถูกวางยาเบื่อตายไป 4 ตัวและรอดมาได้ 1 ตัว ซึ่งปกติสุนัขเหล่านี้จะไม่กัดคน แต่จะไล่เฉพาะรถจักรยาน ยนต์ที่เสียงดัง ซึ่งพอเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้นรู้สึกเสียใจมากจนนอนไม่หลับ และเชื่อว่าผู้ที่วางยา เบื่อสุนัขจะได้รับผลกรรมแบบนี้เช่นกัน 

พ.ต.ท. คมสรณ์ มาบำรุง รองผกก.สภ.เมืองชลบุรี กล่าวว่า การวางยาเบื่อสุนัขมักจะตามมาด้วยการลักขโมย จึงถือเป็นสัญญาณ ที่ไม่ดี โดยเฉพาะมาเกิดในสถานที่ราชการ แต่สภ.เมืองชลบุรี ติดตั้งกล้องวงจรปิดโดยรอบถึง 16 ตัว เพื่อป้องกันเหตุ จึงกำชับให้สายตรวจมาตรวจสอบรถจักรยานยนต์ของกลางให้บ่อยขึ้น ส่วนการติดตามตัวผู้ที่วางยาเบื่อสุนัข จะตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดว่าสามารถจับภาพไว้ได้หรือไม่ ถ้าจับกุมได้จะดำเนินคดีในข้อหากระทำการทารุณต่อสัตว์หรือฆ่าให้ตาย โดยให้ได้รับทุกขเวทนาอันไม่จำเป็น มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

วัน เดียวกัน ที่จ.ตาก นายทศพร ปะกาสิเนย์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221/4 ต.เชียงเงิน อ.เมืองตาก พาผู้สื่อข่าวมาดูสุนัขจรจัด 8 ตัว รวมทั้งแม่สุนัขที่เพิ่งคลอดลูกอีก 6 ตัว โดยสุนัขจรจัดดังกล่าวถูกคนนำลูกชิ้นผสมยาเบื่อมาโยนให้กินเช่นกัน

นาย ทศพรกล่าวว่า ก่อนหน้านี้สุนัขของตนพันธุ์ไซบีเรียนฮัสกี รวมถึงสุนัขของเพื่อนบ้านและสุนัขจรจัดแถวบ้าน ถูกวางยาเบื่อตายในลักษณะเดียวกันเกือบ 10 ตัว โดยคาดเป็นฝีมือของเพื่อนบ้านรายหนึ่งที่ประกาศไม่ชอบสุนัข ล่าสุดเมื่อคืนวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนสังเกตเห็นสุนัขจรจัดที่เคยให้ข้าวกินผิดปกติ โดยมีอาการเกร็งและชักกระตุก จึงนำไข่ขาวกรอกปากสุนัข เพื่อให้สุนัขอ้วกออกมาและรีบไปขอยาขับพิษจากสัตวแพทย์ ทั้งนี้ที่ผ่านมาสุนัขบางตัวเคยถูกวางยาเบื่อมาแล้ว 3 ครั้ง รวมถึงสุนัขจรจัดในจำนวนนี้ด้วย หลังจากนี้เตรียมส่งมอบให้สถานที่พักพิงสัตว์ จ.ตาก เพื่อรับสุนัขไปดูแล

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์