ไม่รอด!! ควาญใจเหี้ยม ทำร้าย-ทุบตีลูกช้าง ถูก จนท.รวบแล้ว !!

ไม่รอด!! ควาญใจเหี้ยม ทำร้าย-ทุบตีลูกช้าง ถูก จนท.รวบแล้ว !!


หลังจากมีการแชร์คลิปชวนเวทนา ควาญช้างโหด นำเหล็กแหลมทุบตีลูกช้างอย่างไร้ความปราณี ล่าสุดทางจนท.ตำรวจ-ทหารได้เข้าให้การช่วยเหลือลูกช้างดังกล่าวแล้ว

วันนี้ (27 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊คนามว่า ผมชื่อบีโอวาย ห้าห้าห้าบวก ได้โพสต์คลิปลงในแฟนเพจ ‎YouLike (คลิปเด็ด) เป็นคลิปเหตุการณ์ที่ควาญช้าง 2 คน กำลังพาลูกช้างเดินหาเงินบนถนนใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยในคลิป ควาญช้างดังกล่าว ได้นั่งอยู่บนหลังช้างซึ่งยังมีขนาดเล็กอยู่ พร้อมทั้งทารุณ ทุบตี จนลูกช้างร้องด้วยความเจ็บปวดทรมานอย่างน่าสงสาร

ทั้งนี้ทางเจ้าของคลิปได้บรรยายว่า  มีกลุ่มคนวัยรุ่นเหมือนคนติดยานำช้างหลายเชือกมาหากินขายอ้อยแลกเงินตามผับร้านอาหาร บาร์ ในตอนกลางคืนทุกวันในเมืองหาดใหญ่ เป็นเวลานานโดยที่ตำรวจ และเทศบาลก็รับรู้และไม่แก้ไขใดๆทั้งสิ้น ซึ่งในคลิปนี้ได้นำช้างกลับบ้านหลังจากนำไปหากินขอเงินชาวบ้านและระหว่างทางได้ใช้เหล็กแหลมทุบตีทารุณช้างอย่างสนุกโหดเหี้ยมเป็นประจำทุกวันซึ่งชาวบ้านละแวกนั้นจะได้ยินเสียงช้างร้องด้วยความเจ็บปวดทรมานเวลาโดนทุบตีจนต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาในเวลานี้ของทุกวัน ( เงินที่คุณคิดว่าซื้ออ้อยแล้วเป็นการช่วยช้าง คุณคิดผิด หยุดสนับสนุนพวกหากินบนหลังสัตว์ ) 

ซึ่งหลังจากที่คลิปได้มีการเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากสมาชิกในแฟนเพจเป็นจำนวนมาก ต่างมีคนนำไปแชร์ต่อ เพื่อให้เกิดกระแสการคุ้มครองสัตว์ที่เป็นรูปธรรม พร้อมทั้งทวงถามถึงการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่เทศกิจในพื้นที่

นอกจากนี้ยังมีผู้ให้ข้อมูลว่า ผู้ที่พบเห็นเบาะแสการทารุณกรรมช้างหรือสัตว์อื่นๆ สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ มูลนิธิเพื่อนช้าง Friends of the Asian Elephant (FAE) 350 หมู่ 8 ถนนรามอินทรา ซอย 61 (กม.6) แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพ ฯ 10230 โทร: 02-945-7124-6 เว็บไซท์ www.elephant.or.th/

ซึ่งล่าสุดได้มีรายงานว่า ควาญช้างที่กระทำการทารุณกรรมดังกล่าว ถูกทหารและตำรวจเข้าไปตรวจสอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


cr.tnews



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์