วอนช่วยดญ.3ขวบ กะโหลกปิดไม่มิด แม่ทิ้งปล่อยตาเลี้ยง

วอนช่วยดญ.3ขวบ กะโหลกปิดไม่มิด แม่ทิ้งปล่อยตาเลี้ยง

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ผู้สื่อข่าว “แนวหน้า” ประจำ จ.นครราชสีมา

 ได้รับแจ้งร้องขอความช่วยเหลือจาก นายจรูญวิทย์ ทองคำดี อายุ 49 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไปว่ามีหลานสาวชื่อ ด.ญ.ชนัญธิดา ทองคำดี หรือน้องพราว วัย 3 ขวบ ป่วยมีก้อนเนื้อปูดออกมาบริเวณศีรษะด้านหลังเป็นก้อนโต อยู่ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 15 บ้านน้อย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา โดยน้องพราว มีอาการป่วยตั้งแต่เกิดมีก้อนเนื้อปูดขึ้นที่บริเวณศีรษะด้านหลัง

หลังได้รับแจ้ง จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่บ้านดังกล่าว นายจรูญวิทย์ ซึ่งเป็นตาเล่าให้ฟังว่า ตั้งแต่น้องพราว

เกิดลืมตาดูโลกได้ไม่นาน ลูกสาวของตนซึ่งเป็นแม่น้องพราวได้นำน้องพราวมาให้ตนเลี้ยงดู ก่อนจะทอดทิ้งหนีไปทำงานที่อื่นโดยไม่มีการต่อต่อกลับมาเลยและไม่เคยส่งเสีย เงินทองมาให้สักครั้งเดียว ก็รู้สึกเสียใจ น้ำตาตกใน ท้อแท้กับโชคชะตาเหมือนกันแต่ก็สงสารหลานเด็กๆตาดำๆที่ไม่รู้อะไรด้วย

นายจรูญวิทย์ กล่าวอีกว่ ที่สำคัญคือน้องพราวมีอาการป่วยมาตั้งแต่เกิด

คือมีก้อนเนื้อปูดขึ้นที่ บริเวณศีรษะด้านหลังจึงนำไปให้แพทย์ที่โรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา ตรวจวินิจฉัยโดยได้บอกว่าเป็นอาการที่กะโหลกศีรษะของน้องปิดไม่มิดทำให้สมอง ไหลออกมากองอยู่ข้างนอกโดยมีเยื่อบางๆหุ้มอยู่ ระหว่างรักษาหมอก็ได้นัดไปพบทุกเดือน

ตอนนี้น้องพราวอายุ 3 เดือน ก้อนเนื้อได้เพิ่มขนาดใหญ่ขึ้นจนเกือบเท่าศีรษะ

แพทย์จึงตัดสินใจผ่าตัดนำก้อนเนื้อออกโดยแพทย์บอกเพียงว่า อาจจะมีผลข้างเคียงเกิดขึ้นกับน้องพราวอาจจะพิการในฐานะเป็นตาจึงตัดสินใจ ให้หมอผ่าตัดนำก้อนเนื้อออก หลังตัดก้อนเนื้อออก หมอได้ใส่สายยางต่อจากสมองลงไปยังกระเพาะปัสสาวะเพราะน้ำในสมองไม่สามารถไหล ออกได้

นายจรูญวิทย์กล่าวอีกว่าหลังตัดก้อนเนื้อออกแล้วหลานสาวกินนมได้อย่างเดียว ไม่ยอมกินอย่างอื่นจนปัจจุบันน้องพราวอายุ3ขวบก็ไม่ยอมกินอาหารอย่างอื่น แม้จะลองนำข้าวบดมาป้อนแต่หลานไม่สามารถกลืนอาหารได้ พัฒนาการต่างจากเด็ก3ขวบทั่วๆไปอีกทั้งพูดไม่ได้ ยืนก็ไม่ได้ เดินก็ไม่ได้ ตอนนี้เงินที่เคยมีอยู่ก้อนหนึ่งที่เก็บไว้ทำทุนซ่อมรถได้หมดไปกับการรักษา พยาบาลหลานและค่านม ค่าแพมเพิส จนไม่มีเงินที่จะซื้อข้าวกินแล้ว

“ทุกวันก็มีเพื่อนบ้านนำข้าวก้นบาตรจากวัดใกล้บ้านมาให้กิน เพื่อประทังชีวิตไปวันๆเพราะต้องรับผิดชอบเลี้ยงดูหลานรวมทั้งเด็กๆจำนวน3คน แต่ละคนอยู่ในวัยกำลังกินกำลังนอนทั้งนั้น ต่อจากนี้ไปก็ไม่รู้จะเลี้ยงดูกันยังไงต่อไป” นายจรูญวิทย์ กล่าว

ทั้งนี้สำหรับผู้ใจบุญสามารถช่วยสงเคราะห์ให้ความช่วยเหลือได้ที่ชื่อบัญชี นายจรูญวิทย์ ทองคำดี บัญชีสะสมทรัพย์ เลขบัญชี  356-4-03607-1 ธนาคารกรุงเทพ สาขาพิมาย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์