ฝรั่งปลูกต้นมะพร้าว รำลึกลูกชายโดนพิษแมงกระพรุนตาย

ฝรั่งปลูกต้นมะพร้าว รำลึกลูกชายโดนพิษแมงกระพรุนตาย


ครอบครัวมูเดีย ชาวฝรั่งเศษปลูกต้นมะพร้าวบนพื้นทรายชายหาดขวด เป็นสัญลักษณ์รำลึกถึงลูกชายวัย 5 ขวบที่เสียชีวิตเพราะถูกแมงกระพรุนกัด

วันที่ 26 ส.ค. ที่ชายหาดขวด หมู่ 7 ต.เกาะพะงัน อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายการิม มูเดีย และนางแพททริเซีย เฌอซอง มูเดีย ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ร่วมกับนายกษิดิ์เดชทองชู ปลัดอาวุโส รรท.นอภ.เกาะพะงัน ร่วมกันปลูกต้นมะพร้าว 1 ต้นบนพื้นทรายชายหาด เพื่อเป็นสัญลักษณ์รำลึกถึงด.ช.แม๊กซ์ มาร์ค มูเดีย วัย 5 ขวบ บุตรชาย ที่เสียชีวิตจากพิษแมงกะพรุนกล่อง เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางไปกรุงเทพ เพื่อต่อเครื่องบินกลับฝรั่งเศส ส่วนศพของด.ช.แม๊กซ์ มาร์ค มูเดียจะส่งกลับไปประเทศฝรั่งเศสในวันศุกร์ที่ 29 ส.ค.นี้

นายกษิดิ์เดช เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับครอบครัวมูเดีย นายการิม ผู้เป็นพ่อไม่ติดใจเหตุที่บุตรชายต้องมาเสียชีวิตที่เกาะพะงัน เพราะเป็นเหตุสุดวิสัยที่เกิดจากพิษของแมงกะพรุนกล่อง พร้อมกับขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทย ผู้ประกอบการหน้าหาดขวดที่ได้ยื่นมือให้ความช่วยเหลือต่อเหตุการณ์นี้อย่างเต็มที่

ขณะเดียวกันในวันนี้เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งได้ลงพื้นที่ชายหาดขวด ค้นหาแมงกะพรุนกล่องที่อาจจะหลงเหลืออยู่ในน้ำบริเวณหาดขวดเพื่อจะนำตัวอย่างไปศึกษา แต่ไม่พบแมงกะพรุน พร้อมกับได้ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการตลอดจนนักท่องเที่ยวเพื่อสร้างความเข้าใจการป้องกันและวิธีแก้พิษแมงกะพรุนกล่อง ส่วนบรรยากาศการท่องเที่ยวที่หาดขอม ยังคงมีนักท่องเที่ยวนั่งเรือนำเที่ยวดำน้ำชมปะการังตามปกติ และมีการปิดป้ายประกาศเตือนเป็นภาษาอังกฤษให้นักท่องเที่ยวที่จะลงเล่นน้ำได้เพิ่มความระวัง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์