นักเรียน ม.3 เขียนเรียงความ ได้รับรางวัลที่ดิน 67 ตร.ว. มูลค่าหลายแสนบาท

นักเรียน ม.3 เขียนเรียงความ ได้รับรางวัลที่ดิน 67 ตร.ว. มูลค่าหลายแสนบาท

นักเรียน ม.3 เขียนเรียงความ ได้รับรางวัลที่ดิน 67 ตร.ว. มูลค่าหลายแสนบาท 

 จากกรณีที่ นายนริศ สังวารีย์ อดีตข้าราชการครูบำนาญ อายุ 55 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนา อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร มอบรางวัลเป็นที่ดิน จำนวน 67 ตารางวา  มูลค่า 5-6 แสนบาท ติดหน้าที่ว่าการอำเภอ หน้าสถานีตำรวจภูธร อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เป็นรางวัลให้กับนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาล จนถึงระดับปริญญา ที่เขียนเรียงความในหัวข้อ “หนูอยากเป็นคนดี” ไม่จำกัดจำนวนหน้ากระดาษ เพื่อชิงรางวัล ที่ดินผืนดังกล่าว เมื่อเดือนที่ผ่านมานั้น

 วันที่ 26 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานจากจังหวัดพิจิตร ว่า ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายนพรัตน์ ตั้งกิตติถาวร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อม นายนริศ สังวารีย์ อดีตข้าราชการครูบำนาญ อายุ 55 ปี อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนา อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร เจ้าของที่ดิน และคณะเจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษาพิจิตรเขต1 ทำการจับสลากเพื่อคัดเลือก นักเรียนที่ได้รับรางวัล โดยมีนักเรียน ที่ผ่านการคัดเลือก 33 คน และผู้ปกครองมาร่วมลุ้นการแจกรางวัลที่ดิน

 นายนริศ กล่าวว่า ทางคณะกรรมการการคัดเลือกบทเรียงความ ในหัวข้อ หนูอยากเป็นคนดี หลังจากที่มีข่าวแพร่สะพัดออกไป บรรดานักเรียนในจังหวัดพิจิตร ให้ความสนใจ ส่งเรียงความ มากกว่า 600 เรื่อง ซึ่งทางคณะกรรมการได้คัดสรรกว่า 1 เดือน เหลือเพียง 33 เรื่อง จากนักเรียน 33 คน และได้นำมาจับฉลากรายชื่อนักเรียนที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการ เพื่อหาผู้โชคดี รับรางวัล เป็นที่ดินเปล่า 67 ตารางวา

 นายนริศ  กล่าวต่อว่า ส่วนที่ดินที่เป็นรางวัล ได้ทำการปรับปรุงสถานที่และอยู่ระหว่างการถมดิน เพื่อหาทางเข้าพื้นที่ทั้ง 2 ด้าน ที่เป็นส่วนด้านหลัง และด้านหน้า เพื่อความสะดวกในการเดินทางเข้าออก ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ ซึ่งต้องใช้เวลาถมดิน เนื่องจากเป็นย่านที่มีบ้านเรือนที่มีระดับต่ำ และค่อยๆ ถมดิน เพื่อไม่ให้เดือดร้อนกับเพื่อนบ้าน ที่อาศัยอยู่ติดกับที่ดินดังกล่าว    

 โดยเมื่อถึงเวลาของการจับสลาก ทางเจ้าหน้าที่ ได้ทำการแยกสลาก สีเหลืองเป็นนักเรียนระดับชั้นมหาวิทยาลัย จำนวน 4 ใบ สีชมพู ระดับประถมฯ จำนวน 8 ใบ และ นักเรียนระดับชั้นมัธยมฯ จำนวน 21 ใบ รวม 33 ใบ ซึ่งผลจากการจับสลาก พบว่า เด็กหญิงสิรภัทร ไตรยุทธรงค์ หรือ น้องส้มจี๊ด นักเรียนชั้น ม.3/5 โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม จังหวัดพิจิตร ที่เป็นผู้โชคดี ที่ได้รับโฉนดที่ดิน ขนาด 67 ตารางวา เป็นรางวัล ท่ามกลางความดีใจ ของผู้ปกครอง และนักเรียนที่ได้รับรางวัล

 หลังจากได้รับมอบรางวัล เด็กหญิงสิรภัทร หรือ น้องส้มจี๊ด กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ที่ได้รับรางวัลจากการเขียนเรียงความ เป็นที่ดิน โดยได้เขียนเรียงความจำนวน 3-4 หน้า โดยเนื้อหาส่วนใหญ่ เล่าถึงการทำความดีในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งที่บ้าน โรงเรียน ในชีวิตประจำวัน และความฝันในการดำเนินชีวิตในอนาคต ในส่วนรางวัลที่เป็นที่ดิน จะเก็บไว้ เพื่อทำประโยชน์ และเก็บไว้ให้ลูกหลานต่อไป พร้อมทั้งขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่ช่วยผลักดันการทำความดีของเยาวชนต่อไป

 โดยหลังจากการมอบรางวัลเป็นโฉนดที่ดินแล้ว ในส่วนการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดิน อยู่ระหว่างการประสานและการตกลงค่าใช้จ่าย ในการโอนกรรมสิทธิ์กับกรมที่ดิน ระหว่างนายนริศ  สังวารีย์ อดีตข้าราชการครูบำนาญ เจ้าของที่ดิน กับ ผู้ปกครองของเด็กหญิงสิรภัทร ไตรยุทธรงค์ นักเรียนผู้โชคดีต่อไป

นักเรียน ม.3 เขียนเรียงความ ได้รับรางวัลที่ดิน 67 ตร.ว. มูลค่าหลายแสนบาท


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์