ศธ. ขานรับนโยบายนายกฯ เร่งแก้ปัญหารับจ้างทำการบ้าน

ศธ. ขานรับนโยบายนายกฯ เร่งแก้ปัญหารับจ้างทำการบ้าน

นางสุทธศรี วงษ์สมาน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการปรับเปลี่ยนรูปแบบการศึกษาตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ซึ่งแสดงความเป็นห่วงถึงกรณีการรับจ้างทำการบ้านผ่านสังคมออนไลน์ หรือแม้แต่ปัญหาเด็กไทยไม่มีความรู้ในหลากวิชามากขึ้น ล่าสุดได้มอบหมายให้ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการไปตรวจสอบ ก่อนพบว่ามีปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ทั้งการรับจ้างทำการบ้านและปัญหาการขาดความสนใจในแต่ละวิชา โดยเฉพาะวิชาประวัติศาสตร์ ซึ่งยอมรับการแก้ไขเป็นเรื่องที่ต้องค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการบ้าน

ทั้งนี้ ในสัปดาห์หน้าสำนักงานนโยบายและแผนการศึกษาเตรียมประชุมระดมความคิดเห็น เพื่อหาสาเหตุของแต่ละปัญหาและวางแนวทางแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม

เช่น หาสาเหตุการให้การบ้านที่มีปริมาณมากเกินไปหรือไม่ , มีการปรับรูปแบบการบ้านโดยเน้นให้เด็กคิดวิเคราะห์หรือไม่ , ครูผู้สอนมีการดูแลหรือกำหนดขอบเขตของการบ้านหรือไม่ รวมไปถึงสาเหตุของความไม่สนใจในรายวิชาหรือการขาดความสนใจวิชาประวัติศาสตร์ มาจากอะไร

อย่างไรก็ตาม การปรับเปลี่ยนรูปแบบการศึกษานี้จะเริ่มขับเคลื่อนทันทีในช่วงภาคเรียนที่ 2 ของปีการศึกษา 2557 ซึ่งนอกจากการเรียนสายสามัญแล้ว ยังรวมไปถึงการศึกษาระดับอาชีวะและการศึกษานอกโรงเรียนอีกด้วย

 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ศธ. ขานรับนโยบายนายกฯ เร่งแก้ปัญหารับจ้างทำการบ้าน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์