สุดรันทด! ยายหอบหลานลูกครึ่งร้องปวีณาช่วยตามหาพ่อแม่

สุดรันทด! ยายหอบหลานลูกครึ่งร้องปวีณาช่วยตามหาพ่อแม่


น.ส.ธันยาภัทร์ ฐานุวีระกาญจน์ เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองสวัสดิภาพชุมชน เขต 11 ลาดกระบัง ได้พานางสนั่น ชะทุมรัมย์ และหลานอีก 3 คน เป็นลูกครึ่งไทย-อเมริกัน อายุ 5 ขวบ, อายุ 4 ขวบ และอายุ 2 ขวบ เข้าร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ติดตามหาบิดาสัญชาติอเมริกัน และมารดาสัญชาติไทย

น.ส.ธันยาภัทร์ กล่าวว่า เด็ก 3 คน อาศัยอยู่กับยายและตาแท้ๆ ในชุมชนเคหะร่มเกล้า ส่วนพ่อชาวอเมริกันและแม่แท้ๆ ของเด็กได้ทอดทิ้งไป ส่วนตามีรายได้เพียงคนเดียวจากรับจ้างรายวันไม่เพียงพอกับค่าใช้จ่ายในครอบครัว ส่วนยายไม่ได้ประกอบอาชีพ เพราะต้องดูแลหลานทั้ง 3 คน เมื่อหลานอายุถึงเกณฑ์เข้าเรียนก็พยายามติดต่อพ่อของเด็ก เพื่อขอให้ช่วยเหลือด้านค่าใช้จ่าย ค่าเล่าเรียน แต่พ่อเด็กไม่สนใจ ไม่รับผิดชอบ แต่เด็กคนโตปัจจุบัน อายุ 5 ขวบ มีพาสปอร์ต และได้รับการช่วยเงินจากรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ปีละ 100,000 บาท เมื่อถึงเวลาพ่อเด็กก็จะมาติดต่อ และรับบุตรชายคนโตไปที่สถานทูตสหรัฐอเมริกา ในประเทศไทย เพื่อรับเงินแต่ไม่เคยแบ่งให้เลยแม้แต่บาทเดียว และทั้ง 3 คน ยังป่วยเป็นโรค มือเท้าปาก อีกด้วย

ด้าน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี กล่าวว่า จะเร่งนำตัวเด็กทั้ง 3 คน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเด็กอย่างเร่งด่วน และจะทำประสานกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อประสานด้านนมให้กับเด็กทั้ง 3 คน จากนั้นก็จะประสานกับ สถานทูตสหรัฐอเมริกา เพื่อขอให้ช่วยเหลือติดตามบิดาของเด็กทั้ง 3 คนต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์