ศาลาวัดทรุดตัว พระเณรป่วนไปทั้งวัด

ศาลาวัดทรุดตัว พระเณรป่วนไปทั้งวัด

พิษฝนตกหนัก ทำศาลาวัดเจริญศรีสุข อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี ทรุดพัง พระ-เณร โร่เก็บของก่อนป่วนไปทั้งวัด ขณะที่ทหารเร่งเคลีย์ที่เกิดเหตุ ยันไม่สามารถใช้การได้อีกต่อไป

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ วัดเจริญศรีสุข หมู่ที่ 8 ตำบลไร่ใต้ อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี

พันเอก ประจวบ มูลประดับ รองผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 6 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์จังหวัดอุบลราชธานี และกำลังทหารรุดเข้าตรวจสอบ และเร่งให้ความช่วยเหลือ พระสงฆ์ ในวัดเจริญศรีสุข หลังจากช่วงหัวค่ำ คืนที่ผ่านมาได้เกิดเหตุไม่คาดฝัน ศาลาทรุดลงเกือบทั้งหลังเนื่องจากตลิ่ง พระสงฆ์กำลังทำวัดเย็นพระสงฆ์ และสามเณร แม่ชี ต้องวิ่งหนีออกมาจากศาลา เพื่อเอาตัวรอด ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทหาร ได้ห้ามชาวบ้านเข้า-ออก และงดการปฏิบัติธรรมในศาลาที่ใกล้กับจุดที่ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย

สำหรับ การทรุดตัวนั้น สืบเนื่องจากเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในพื้นที่

ทำให้เกิดน้ำท่วมตามลุ่มน้ำลำโดมใหญ่ สูง 1-2 เมตรนานกว่า 3 สัปดาห์ หลังระดับน้ำลดลงได้ส่งผลกระทบทำให้ดินสไลด์ตามแนวริมแม่น้ำ โดยเฉพาะที่ วัดเจริญศรีสุข หมู่ที่ 8ตำบลไร่ใต้ อำเภอพิบูลมังสาหาร ดินทรุดตัวสไลด์ลงไปในแม่น้ำและทำให้ดินที่ตั้งเสาศาลาลอยอ่อนตัว จากการแช่น้ำนานกว่า 3 สัปดาห์ ศาลาลอยที่ปลูกติดแม่น้ำ พังเสียหายตลอดจนกำแพงและพื้นศาลามีรอยแยกแตก เป็นทางยาวและกว้างหลายเมตร ส่วนด้านข้างศาลาเกิดการเอียงตัวผนังและคานรวมทั้งฝ้าเพดานแตกร้าว

ด้าน พระอธิการคำสันกิตติโก เจ้าอาวาสวัดเจริญศรีสุข กล่าวถึง เหตุการณ์ศาลาทรุดว่า ขณะนั้น พระสงฆ์ และเณรนั่งทำวัตรตอนเย็น

ได้ยินเสียงดังมาจากข้างนอกเหมือนอะไรหัก จึงออกไปดูไม่ถึง 15 นาที ศาลาที่ใช้จัดงานกิจกรรมต่าง ๆ ของหมู่บ้าน และกิจของสงฆ์ มานานกว่า 16 ปี เริ่มทรุดตัวและมีรอยแตกตามพื้น จึงทยอยขนย้ายข้าวของออกจากศาลาดังกล่าว ซึ่งภายหลัง พันเอกประจวบ ได้นำกำลังเข้ามาสำรวจความเสียหาย และหาทางแก้ไขแล้ว พร้อมสั่งการให้นำเครื่องจักรขนาดใหญ่มาเร่งเคลีย์สิ่งก่อสร้างทันทีเนื่อง จากไม่สามารถใช้การได้อีกต่อไป.

ศาลาวัดทรุดตัว พระเณรป่วนไปทั้งวัด


ศาลาวัดทรุดตัว พระเณรป่วนไปทั้งวัด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์