บินไทย ปฏิเสธนักบินลาออก

บินไทย ปฏิเสธนักบินลาออก

ดีดีบินไทย ยันไม่มีนักบินยกโขยงลาออก ชี้จำนวน 200 คน เป็นยอดสะสมย้อนหลัง 5 ปี แต่ยันไม่กระทบการบินไทย เพราะรับนักบินใหม่เพิ่ม 90-100 คน ต่อปี

เมื่อเวลา 9.30 น. สำนักงานใหญ่ การบินไทย พล.อ.อ.ศิวเกียรติ์ ชเยมะ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

พร้อมทีมผู้บริหาร ร่วมกันชี้แจงกรณีกระแสข่าวนักบินการบินไทย 200 คนลาออก โดยชี้แจงว่า ตัวเลขการลาออกเป็นยอดการลาออกสะสมในระยะ 5 ปีที่ผ่านมา เฉลี่ยปีละ 30-40 คน โดยในปีนี้มียอดการลาออกอยู่ที่ประมาณ 30 คนเท่านั้น ซึ่งถือเป็นอัตราการลาออกปกติ ซึ่งนักบินที่ลาออกส่วนใหญ่เป็นการถูกซื้อตัวจากสายการบินฝั่งตะวันออกกลาง และโลว์คอสแอร์ไลน์ ตามอุตสาหกรรมการบินที่ขยายตัวมากขึ้น ทำให้สายการบินมีความต้องการนักบินเพิ่ม 

ส่วนปัจจัยที่ทำให้นักบินตัดสินใจลาออกนั้น มาจากค่าตอบแทนที่ได้รับจากสายการบินอื่น ๆอยู่ในระดับที่สูงกว่า

รวมถึงโอกาสที่จะได้รับการเลื่อนขึ้นเป็นนักบินในสายการบินโลว์คอสเร็วกว่า ของสายการบินไทย ที่ต้องพิจารณาตามอาวุโส อย่างไรก็ตาม การลาออกไม่มีผลกระทบต่อการบินของการบินไทย เนื่องจากแต่ละปี การบินไทยมีการรับนักบินฝึกหัดและนักบินที่มีความชำนาญเข้ามาทำหน้าที่ เฉลี่ยปีละ 90-100 คน ซึ่งเพียงพอต่อการทำการบินอยู่แล้ว

สำหรับปัจจุบันการบินไทยมีนักบินทั้งหมด 1,350 คน โดยนักบินทุกคนผ่านการฝึกอบรมและปฏิบัติการบินเป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมทั้งบริษัทได้วางแผนและดูแลด้านอัตรากำลังคนในตำแหน่งนักบินเป็นอย่างดี 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์