ยกนิ้วให้! นักเรียนอุตรดิตถ์ เก็บเงินหมื่น พร้อมบัตรเอทีเอ็มคืนเจ้าของ

ยกนิ้วให้! นักเรียนอุตรดิตถ์ เก็บเงินหมื่น พร้อมบัตรเอทีเอ็มคืนเจ้าของ

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม น.ส.ณัฏฐา เมืองเชย หรือ น้องเตย อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 257 ชุมชนท่าอิฐบน เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์

 เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอุตรดิตถ์ดรุณี นำธนบัตรชนิดละ 1,000 บาทจำนวน 10 ใบเป็นเงิน 10,000 บาท พร้อมบัตรกดเงินของธนาคารทหารไทย ไปติดต่อนางศิริพร โฆสงวน ผู้ช่วยผู้จัดการ ธนาคารทหารไทย หลังเก็บเงินพร้อมบัตรดังกล่าวได้จากตู้กดเงินสด เมื่อช่วงเวลา 20.10 น.วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา เพื่อคืนให้กับเจ้าของที่แท้จริง

โดยน้องเตย กล่าวว่า ช่วงค่ำวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา

 แม่ใช้ให้ไปโอนเงินสดให้กับพี่ชายที่ศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทร์วิโรฒประสานมิตร กรุงเทพมหานคร ตู้กดเงินสดที่เข้าไปใช้บริการพบว่ามีเงินสด และบัตรกดเงินอัตโนมัติค้างอยู่ในเครื่อง แต่ไม่พบว่ามีใครเป็นเจ้าของแม้จะพยายามมองหาแต่ไม่มีใครอยู่แถวนั้นเลย จึงหยิบเงินสดพร้อมบัตรออกมาบอกแม่ที่รออยู่ในรถยนต์ จากนั้นแม่โทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ธนาคารทหารไทย เพื่อจะนำเงินมาคืนเจ้าของที่แท้จริง

“สำหรับเด็กเงินจำนวน 10,000 บาท ถือว่าเป็นเงินจำนวนมาก แต่ไม่เคยคิดอยากจะได้มาเป็นของตัวเองเลยแม้แต่น้อย แต่คิดว่าเจ้าของเงินและบัตรกดเงินคงลืมไว้จริงๆ และมีเรื่องใช้เงินมากขนาดนี้จริงๆ ด้วยความรีบร้อนหรือจะด้วยเหตุผลไดก็ตามอาจลืมไว้ แต่เชื่อว่าเจ้าของคงจะติดต่อกับธนาคารในเปิดทำการแน่นอน จึงนำเงินมามอบให้ธนาคารเพื่อคืนให้เจ้าของ" น้องเตย กล่าว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์