ห้างดัง รับผิดชอบค่ารักษาเด็กแหย่มือในตู้ปลา เย็บ 20 เข็ม

ห้างดัง รับผิดชอบค่ารักษาเด็กแหย่มือในตู้ปลา เย็บ 20 เข็ม

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานจากจังหวัดอุบลราชธานี

 กรณีมีเด็กชายวัยสองขวบเศษ ไปเที่ยวห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล อุบลราชธานีกับผู้ปกครองเมื่อวานที่ผ่านมา แล้วหย่อนมือลงไปในอควาเรียมที่ห้างโชว์ปลาน้ำเค็มหลายชนิด เบื้องต้นไม่ทราบว่าถูกปลากัดหรือถูกครีบของปลาบาดเป็นแผลบริเวณร่องนิ้วมือระหว่างนิ้วนางและนิ้วก้อยมือข้างขวา

 หลังเกิดเหตุผู้ปกครองของเด็ก ได้นำตัวส่งให้แพทย์โรงพยาบาลเอกชนทำการรักษา
ซึ่งแพทย์ได้ทำการเย็บแผลให้กับเด็กชายคนนี้ประมาณ 20 เข็ม โดยบาดแผลไม่ลึกและไม่สาหัส ซึ่งแพทย์จะอนุญาตให้กลับไปพักที่บ้านในเย็นวันนี้

 สอบถามมารดาของเด็กดังกล่าว ยอมรับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอุบัติเหตุ


ไม่ติดใจจะเรียกร้องอะไรกับทางห้าง แต่ขณะเดียวกันทางผู้บริหารของห้างสรรพสินค้าประจำจังหวัดอุบลราชธานี ได้เข้าไปเยี่ยมสอบถามอาการและแจ้งให้ทราบว่าทางห้างสรรพสินค้าจะเป็นรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดจนกว่าเด็กจะหายดี

 จากการเข้าไปตรวจสอบที่อควาเรียมที่เกิดเหตุ ซึ่งตั้งอยู่ชั้นหนึ่งมีความสูงจากพื้นดินถึงขอบบ่อกว่าเมตรครึ่ง โดยมีการนำกระจกใสชนิดอย่างหนา เจาะเป็นช่องสลับกับรั้วซีเมนต์ให้เด็กและผู้ปกครองสามารถดูปลาว่ายไปมาได้รอบบ่อ

 วันนี้ห้างสรรพสินค้า จัดเจ้าหน้าที่ รปภ.มาคอยดูแลไม่ให้มีการยื่นมือลงไปในน้ำ และจะทำแผงอะคริลิคยาวประมาณครึ่งเมตรกั้นรอบปากบ่อ ที่มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 3 เมตร ป้องกันไม่ให้เด็กและผู้ใหญ่สามารถยื่นมือลงไปในน้ำได้อีก

 สำหรับปลาที่ห้างเลี้ยงโชว์ในอควาเรียม พบว่ามีกว่า 10 ชนิด


โดยปลาขนาดลำตัวยาวประมาณครึ่งเมตร มีปลาฉลามดาว ปลาฉลามครีบดำ รองลงมาเป็นปลาทูทอง ปลาครีบดำ ประมาณ 10 ตัว ที่เหลืออีกกว่า 20 ตัว เป็นปลาขนาดเล็ก  เมื่อสอบถามเจ้าหน้าที่ห้างได้รับการปฏิเสธไม่สามารถให้รายละเอียดใดๆ ได้ และห้ามบันทึกภาพอควาเรียมที่เกิดเหตุ แจ้งเพียงเมื่อทำการติดตั้งเครื่องกั้นเสร็จเรียบร้อยภายในเร็วๆ นี้ จึงจะอนุญาตให้บันทึกภาพได้

 ขณะเดียวกันมีคำแถลงจากห้างสรรพสินค้า โดยนายศกร ทวีสิน ผู้ช่วยผู้อำนวยการกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนาว่า


 จากกรณีที่มีเด็กเอามือลงไปในอควาเรียม แล้วเกิดอุบัติเหตุขึ้นนั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุบลราชธานี ขอเรียนชี้แจงเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. มีเด็กชายอายุประมาณ 2 ปี เอามือลงไปในอควาเรียมแล้วเกิดอุบัติเหตุ เมื่อทางศูนย์ฯ ทราบเรื่องจึงได้เข้าช่วยเหลือผู้ปกครองของเด็กได้นำตัวส่งโรงพยาบาลอุบลรักษ์ เพื่อเข้ารับการรักษา ซึ่งล่าสุดอาการของเด็กปลอดภัยแล้ว โดยทางศูนย์ฯ เป็นผู้รับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล

 ทั้งนี้ทางศูนย์ฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นอีกในอนาคต ทางศูนย์ฯ จะจัดทำแผงอะคริลิกกั้นบริเวณรอบปากบ่อ
และจะจัดทำป้ายเตือนให้เห็นชัดเจนขึ้น รวมทั้งจัดให้ให้มีเจ้าหน้าที่เพื่อดูแลในบริเวณดังกล่าวด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์