รองผอ.สนามบินหาดใหญ่แจงเหตุผช.นักบินวูบ

รองผอ.สนามบินหาดใหญ่แจงเหตุผช.นักบินวูบ

รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ แจงเหตุ นักบินผู้ช่วยวูบกลางอากาศ ขณะผู้โดยสารบางส่วนทยอยเดินทางไปกับเที่ยวบินอื่น ๆ

ความคืบหน้าเหตุนักบินผู้ช่วยของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL 8537 หาดใหญ่-ดอนเมือง หมดสติกลางอากาศ

กัปตันต้องนำเครื่องบินกลับมาลงฉุกเฉินที่หาดใหญ่ แต่เสียชีวิตหลังนำส่งโรงพยาบาล ทางด้าน นายเจษฎา เพ็ชรเม็ดใหญ่ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ เปิดเผยว่า เที่ยวบินนี้ออกจากสนามบินหาดใหญ่ในเวลา 12.27 น. มีผู้โดยสารทั้งหมด 152 คน ต่อมาเมื่อเวลา 12.50 น. ทางหอบังคับการบินสนามบินหาดใหญ่ได้รับแจ้งจากกัปตันว่า นักบินผู้ช่วยเกิดอาการหมดสติหลังบินออกจากหาดใหญ่ 20 นาที ระยะประมาณ 95 ไมล์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงขอบินกลับมาลงฉุกเฉินที่สนามบินหาดใหญ่ ซึ่งใกล้ที่สุด และเครื่องมาถึงในเวลา 13.21 น.ส่วนผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องปลอดภัยทั้งหมด

ทันทีเครื่องลงจอดเรียบร้อยได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่และรถพยาบาลไปรับตัวนักบินผู้ช่วยรายนี้ส่งไปให้หน่วยแพทย์ของกองบิน 56

ซึ่งอยู่ติดที่กับสนามบินหาดใหญ่และใกล้ที่สุดทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตโดยการปั้มหัวใจแต่ไม่ดีขึ้น จึงรีบส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ ในส่วนของผู้โดยสารทั้ง152 คน ทางสนามบินได้จัดเตรียมห้องรับรองของผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ เพื่อรอให้ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ส่งนักบินมาสับเปลี่ยนขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนก็ทยอยเดินทางไปกับเที่ยวบินอื่น ๆ


รองผอ.สนามบินหาดใหญ่แจงเหตุผช.นักบินวูบ


รองผอ.สนามบินหาดใหญ่แจงเหตุผช.นักบินวูบ


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์