นักบินผู้ช่วยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินหาดใหญ่-ดอนเมือง หมดสติกลางอากาศ

นักบินผู้ช่วยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินหาดใหญ่-ดอนเมือง หมดสติกลางอากาศ

นักบินผู้ช่วยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินหาดใหญ่-ดอนเมือง หมดสติกลางอากาศ ก่อนเสียชีวิตที่รพ.

เมื่อเวลา12.50 น.วันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าว รายงานว่าเครื่องบินของสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เที่ยวบินที่ SL8537 หาดใหญ่-ดอนเมือง
 
ซึ่งเป็นเครื่องบินโบอิ้ง737-900  เมื่อนักบินผู้ช่วยเกิดหมดสติกลางอากาศขณะขึ้นบินจากท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ไปยังดอนเมืองได้เพียง20 นาทีและทางกัปตันต้องแจ้งวิทยุประสานขอความช่วยเหลือมายังหอบังคับการบินท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่เพื่อขอบินกลับมาลงฉุกเฉินและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสงขลานครินทร์แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมาส่วนผู้โดยสารทั้ง152 คนปลอดภัยทั้งหมด

นายเจษฎา เพ็ชรเม็ดใหญ่ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่

เปิดเผยว่า เที่ยวบินนี้ออกจากสนามบินหาดใหญ่ในเวลา 12.27 น.มีผู้โดยสารทั้งหมด  152 คน ต่อมาเมื่อเวลา 12.50 น. ทางหอบังคับการบินสนามบินหาดใหญ่ได้รับแจ้งจากกัปตันว่านักบินผู้ช่วยเกิดอาการหมดสติหลังบินออกจากหาดใหญ่ 20นาทีระยะประมาณ 95 ไมล์ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี จึงขอบินกลับมาลงฉุกเฉินที่สนามบินหาดใหญ่ ซึ่งใกล้ที่สุด และเครื่องมาถึงในเวลา 13.21 น.  ส่วนผู้โดยสารและพนักงานบนเครื่องปลอดภัยทั้งหมด

นายเจษฏาเปิดเผยว่าสนามบินหาดใหญ่ได้เตรียมแผนรองรับฉุกเฉินไว้พร้อมทันที

เครื่องลงจอดเรียบร้อยได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่และรถพยาบาลไปรับตัวนักบินผู้ช่วยรายนี้ส่งไปให้หน่วยแพทย์ของกองบิน56 ซึ่งอยู่ติดที่กับสนามบินหาดใหญ่และใกล้ที่สุดทันทีซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามช่วยชีวิตโดยการปั้มหัวใจแต่ไม่ดีขึ้นจึงรีบส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

 ในส่วนของผู้โดยสารทั้ง 152  คน ทางสนามบินได้จัดเตรียมห้องรับรองของผู้โดยสารขาออกภายในประเทศ
 
เพื่อรอให้ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ส่งนักบินมาสับเปลี่ยนขณะที่ผู้โดยสารบางส่วนก็ทยอยเดินทางไปกับเที่ยวบินอื่นๆ สำหรับนักบินผู้ช่วยที่เสียชีวิตนั้นทราบเพียงว่าเป็นชาวเนเธอแลนด์ส่วนกัปตันเป็นคนไทย แต่รายละเอียดอื่นๆเกี่ยวกับสาเหตุหรือข้อมูลต่างๆของนักบินนั้นจะต้องให้ทางสายการบินไทยไลอ้อนแอร์เป็นผู้ชี้แจงเอง

รายงานว่าจากการตรวจสอบไปยังโรงพยาบาลสงขลานครินทร์ทราบชื่อนักบินผู้ช่วยคนนี้คือนาย PETER ESBERTE อายุ 47 ปี ชาวเนเธอร์แลนด์  ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นแพทย์กำลังอยู่ระหว่างการพิสูจน์

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์