จัดระเบียบชายหาดหัวหินคืบหน้ามาก เจ้าของร้านอาหารถูกรื้อถอนเผยรู้สึกใจหาย

จัดระเบียบชายหาดหัวหินคืบหน้ามาก เจ้าของร้านอาหารถูกรื้อถอนเผยรู้สึกใจหาย

จัดระเบียบชายหาดหัวหินคืบหน้ามาก เจ้าของร้านอาหารถูกรื้อถอนเผยรู้สึกใจหาย

 จัดระเบียบชายหาดหัวหินคืบหน้ากว่า 70 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ด้านผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดเผยรู้สึกใจหาย ที่เห็นร้านค้าถูกรื้อถอน แต่เข้าใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น และพร้อมลำบากในวันนี้เพื่อที่ในอนาคตจะได้ทำมาหากินได้อย่างสบายใจ เพราะแม่ค้าจะปฎิบัติตามระเบียบที่ตกลงร่วมกัน

 เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 19 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานความคืบหน้าในการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน บริเวณทางลงชายหาด

ซึ่งมีร้านอาหาร 22 ร้าน พบว่าในวันนี้เป็นการจัดระเบียบร้านค้าเป็นวันที่ 2 แล้ว ซึ่งการรื้อถอนอาคารและสิ่งปลูกสร้างที่รุกล้ำชายหาดมีความคืบหน้าไปแล้วมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ได้รื้อถอนโครงสร้างร้านค้าออกมาได้เกือบหมดแล้ว

 ซึ่งในวันนี้นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย ตำรวจท่องเที่ยว ทหารจากศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์
 
ได้เข้าอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดหัวหิน เพื่อช่วยเหลือในการขนย้ายอุปกรณ์ต่างๆ นอกจากนี้ในส่วนของสิ่งของเหลือใช้และขยะได้ถูกนำมากองรวมกันไว้ โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลเมืองหัวหิน จะนำรถมาเก็บไปกำจัดอย่างถูกวิธี ที่โรงกำจัดขยะของเทศบาลเมืองหัวหินในช่วงเย็นต่อไป

 โดยในวันพรุ่งนี้จะมีทหารมาเสริมกำลังเพิ่มเติมอีก มากกว่า 100 นาย โดยเป็นทหารเรือและทหารจากมณฑลทหารบกที่ 15 จ.เพชรบุรี

เพื่อช่วยกันขนสิ่งของที่เหลือออกจากชายหาดให้ได้ทั้งหมด ก่อนที่จะร่วมกันจัดบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ชายหาดหัวหินแล้วจึงจะจัดระเบียบชายหาดหัวหินด้วยการปักหมุดวางผังชายหาดหัวหินต่อไป  

 ด้านนางวรวรรณ ปานงูเหลือม ผู้ประกอบการร้านค้าชายหาด กล่าวถึงการรื้อถอนร้านค้าว่า เมื่อเห็นว่าร้านอาหารถูกรื้อออก

ครั้งแรกรู้สึกใจหายเพราะเป็นสิ่งที่สร้างมาจากน้ำพักน้ำแรง และร้านแห่งนี้ก็เป็นเสมือนบ้านอีกหลัง แต่ก็เข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้น และเชื่อว่าลำบากในวันนี้จะได้สบายในวันหน้า โดยเฉพาะที่ร้านของตนนั้น ถือว่าการรื้อถอนคืบหน้าไปมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว เหลือขนย้ายสิ่งของขนาดใหญ่ อย่างเคาน์เตอร์ ตู้แช่ เป็นต้น ซึ่งคงจะต้องขอกำลังจากทหารมาช่วยขนย้ายออกให้ โดยในวันนี้ ตนจะเร่งมืออย่างเต็มที่ เพื่อให้ขนย้ายอุปกรณ์ทั้งหมดออกจากชายหาดให้ได้มากที่สุด โดยพบว่าอุปสรรคสำคัญอยู่ที่สภาพอากาศที่ร้อนจัดอยู่ที่ 34 องศาเซลเซียล และพื้นทรายที่หนา เม็ดทรายละเอียดมากทำให้การเดินเพื่อขนย้ายของเป็นไปด้วยความยากลำบากมากกว่าการเดินบนถนนผิวเรียบตามปกติ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์