ล็อกล้อวันแรกกทม.โดน869ราย ระบุประชาชนพอใจรถวิ่งคล่องตัว

ล็อกล้อวันแรกกทม.โดน869ราย ระบุประชาชนพอใจรถวิ่งคล่องตัว

18.ส.ค.57 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.วุฒิ ลิปพัลลภ ที่ปรึกษา สบ.10 พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ 

พล.ต.ต.นิพนธ์ เจริญผล รอง ผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบก.จร. ร่วมกันแถลงผลการปฎิบัติ ล็อคจริง ทั่วประเทศ โดย พล.ต.อ.วุฒิ กล่าวว่า ผลการจับกุมผู้ที่ทำผิดเกี่ยวกับกฎจราจรตามนโยบาย 5 จริงในวันนี้สามารถจับกุมได้ประมาณ 2,000 ราย แบ่งเป็นในพื้นที่นครบาล 869 รายและภูธร 929 ราย สำหรับในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 1 จะเน้นมากในส่วนของพื้นที่ปริมณฑล ซึ่งสามารถจับกุมได้ 193 ราย และทำให้การจราจรมีความคล่องตัว

ด้าน พล.ต.ต.อดุลย์ กล่าวว่า ผลการดำเนินการปฏิบัติมาทั้งวัน รวมทั้งล็อกล้อในพื้นที่ของ บช.น. จำนวน 869 ราย

ทั้งเส้นทางหลักและเส้นรอง โดยจะล็อกล้อรถที่จอดในที่ห้ามจอด และจอดขวางการจราจร ส่งผลให้มีการจราจรคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ยังได้รับความร่วมมือจากประชาชนเป็นอย่างดี เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประชาสัมพันธ์ออกไปว่าจะมีมาตรการดังกล่าวเกิดขึ้น คาดว่าจะดำเนินการเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นผิวการจราจรหน้าสถานบริการต่างๆ ที่จอดขวางทางการจราจร

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้มีการวิเคราะห์การจราจร ปรากฏว่าถนนเส้นหลักๆที่มีการล็อกรถคือถนนพัฒนาการ
 
ในพื้นที่ความรับผิดชอบ บก.น.4 นอกจากนี้ได้ตรวจสอบในพื้นที่ความรับผิดชอบของ บก.น.1 จะเป็นถนนเพชรบุรี บก.น.2 จะเป็นถนนพหลโยธิน บก.น.3 จะเป็นถนนสีหะบุรานุกูล บก.น.5 จะเป็นถนนสุขุมวิท บก.น.6 จะเป็นถนนใต้ด่วนสีลม บก.น.7 จะเป็นถนนร่องบรม บก.น.8  จะเป็นถนนวุฒากาศ และ บก.น.9 จะเป็นถนนเพชรเกษม ในส่วนของจราจรจะเข้มงวดในเส้นกำแพงเพชร เพราะว่าจะมีการจราจรติดขัด เบื้องต้นถนนสายหลักจำนวน 10 เส้นทาง และสายรองจำนวน 7 เส้นทาง มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น เช่น ซอยลาดพร้าว101

อย่างไรก็ตาม ผลของการปฏิบัติล็อกจริงทั่วประเทศ ประชาชนพึงพอใจมาก ซึ่งในคืนนี้ก็จะออกตรวจตามสถานที่บริการว่าจอดเป็นระเบียบหรือไม่
 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์