ผบก.รฟ.เข้มตรวจรถไฟทุกเส้นสร้างมั่นใจปชช.

ผบก.รฟ.เข้มตรวจรถไฟทุกเส้นสร้างมั่นใจปชช.

ผู้บังคับการจำรวจรถไฟ เผย ได้สนธิกำลัง กับ จนท.ตร.ท่องเที่ยว และ ตร.กองปราบ ตรวจรถไฟทุกเส้นทาง โดยเฉพาะรถไฟตู้นอน และเส้นทางท่องเที่ยว

พล.ต.ต.ธนังค์ บุรานนท์ ผู้บังคับการตำรวจรถไฟ เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการดูแลผู้โดยสารบนรถไฟ ว่าขณะนี้ได้รับความร่วมมือจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามและเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวบนรถไฟ เนื่องจากกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟมีค่อนข้างจำกัด โดยจะมีการแบ่งเจ้าหน้าที่เดินตรวจสอบความเรียบร้อยบนรถไฟทุกขบวน โดยเฉพาะรถไฟตู้นอน เที่ยวเดินรถตอนเย็น จะมีเจ้าหน้าที่เดินตรวจสอบทุกๆชัวโมง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามก็จะนำกำลังเจ้าหน้าที่เสริมเที่ยวเดินรถทั่วไป ดูแลความเรียบร้อย ตรวจสอบสิ่งผิดปกติ

ด้านเจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว จะช่วยดูแลในส่วนของนักท่องเที่ยว ผู้โดยสารต่างชาติบนรถไฟเส้นเดินรถที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของไทย อาธิเช่น ภูเก็ต ชะอำ หัวหิน เป็นต้น

ส่วนรถไฟเฉพาะเด็กและผู้หญิงที่เพึ่งมีการเปิดบริการไป ก็จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ชายบ้างเพราะ เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงค่อนข้างน้อย แต่ให้ผู้โดยสารสบายใจ และหมั้นใจในความปลอดภัยได้ เพราะเจ้าหน้าที่ทุกนายพร้อมจะดูแลผู้โดยสารอย่างเต็มที่แน่นอน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์