จา-พนมร่วมพิธีปลุกเสกจตุคาม

วัดชื่อดังที่ระยองรัฐพิมพ์ไตรปิฎกแจกฟรีโรงแรมสู้คมภีร์"ไบเบิ้ล"



"จา-พนม"พระเอกนักบู๊ชื่อดัง บุกวัดดังที่ระยองร่วมพิธีสร้างจตุคาม-รามเทพ ร่วมกับพระเอกรุ่นเดอะ"ทูล หิรัญทรัพย์" มานพ อัศวเทพ "บิ๊กแอ้ด"ฉะจตุคามฯเป็นพุทธพาณิชย์

ทำเอาคนเหยียบกันตายมาแล้ว

แก้ลำด้วยการพิมพ์ไตรปิฎก 5 หมื่นเล่มแจกทุกโรงแรมทั่วประเทศ ให้ผู้เข้าพักอ่านฟรี เผยรัฐบาลชักชวนร่วมกิจกรรมวันวิสาขบูชาโลก 26-31 พ.ค. นายกฯ รับเป็นพรีเซ็นเตอร์

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 3 พ.ค.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ต.แกลง อ.เมือง จ.ระยอง มีพิธีมหาพุทธาภิเษก-เทวาภิเษก มหาเทพเทวราชโพธิสัตว์ จอมจักรพรรดิบูรพาราชันย์ดำ องค์จตุคาม-รามเทพ รุ่นเทพบูรพา ทรัพย์เพิ่มพูน

มีเกจิอาจารย์มาร่วมหลายรูป

อาทิ หลวงพ่อบุญเย็น ปราจีนบุรี หลวงพ่อเล็ก โคราช หลวงพ่อคำนึง ชลบุรี หลวงพ่อโทน ชลบุรี หลวงพ่อจ้อย ชลบุรี ครูบาน้อย และพระเกจิอาจารย์สายเขาอ้ออีกหลายรูป โดยพิธีกรรมครั้งนี้ มีจำนวน 2 วัน คือวันที่ 3-4 พ.ค. โดยมีประชาชนต่างหลั่งไหลมาเป็นจำนวนมาก

นอกจากประชาชนเดินทางมาร่วมพิธีแล้ว

ยังมีดาราดัง เช่น "จา-พนม ยีรัมย์"นักแสดงชื่อดังจากเรื่อง"ต้มยำกุ้ง"และ"องค์บาก" ซึ่งกำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่ององค์บาก 2 และมานพ อัศวเทพ, ทูล หิรัญทรัพย์ นักแสดงรุ่นเก๋า ต่างเดินทางทำพิธีกรรมร่วมกับชาวบ้าน



ด้าน"จา-พนม"กล่าวว่า

การเดินทางมาครั้งนี้ ตนมาเข้าพิธีสะเดาะเคราะห์ต่อดวงชะตาราศี ตนพร้อมทีมงาน เดินทางมาตั้งแต่ช่วงบ่าย เพื่อจะมาเข้าร่วมพิธีกรรมและรับจตุคาม-รามเทพ แต่ทางวัดยังไม่แจก ตนจึงลงชื่อจองไว้ และจะมารับจตุคาม-รามเทพในวันต่อไป ซึ่งวันเดียวกันนี้ประชาชนได้เดินทางมามากไม่สะดวกในการรับวัตถุมงคล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับวัดศรีวโนภาสสถิตย์พรนั้น จัดสร้างองค์จตุคาม-รามเทพ จำนวน 70,000 องค์ เพื่อหารายได้สร้างอุโบสถเรือนรับรองสมเด็จฯ และทุนอาหารกลางวันเด็กนักเรียนของโรงเรียนวัดศรีวโนภาสสถิตย์พร ซึ่งขณะนี้ทางวัดเปิดให้จองวัตถุมงคลจนเหลือน้อยแล้ว

เวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ค.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรมวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกประจำปี 2550 โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นนายกฯ แถลงว่า

ทางผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนา

แห่งชาติในฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการ ได้รายงานความคืบหน้าการจัดเตรียมงานวันวิสาขบูชาโลก ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 26-31 พ.ค. โดยจะมีการจัดกิจกรรมใน 3 ส่วน คือ 1.การจัดประชุมพระพุทธศาสนาโลก

ในวันที่ 28 พ.ค. ที่ห้องประชุมเอสเคป

สำนักงานองค์การสหประชาชาติ โดยจะมีผู้นำทางศาสนาและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประมาณ 1,000 คน 2.การจัดกิจกรรมที่พุทธมณฑล โดยจะเปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนจากทุกภาคส่วน ทั้งจากสากล



และประเทศไทยไปปฏิบัติบูชา

โดยกรมการศาสนาจะเป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งในปีนี้จะมีการจัดรถขนส่งมวลชนเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ต้องการเดินทางไปร่วมกิจกรรม ระหว่างสนามหลวงถึงพุทธมณฑล

นายกฯกล่าวอีกว่า

3.การจัดกิจกรรมที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ซึ่งจะมีการจัดแสดงกิจกรรม เช่น วิถีพุทธ และความร่วมมือจากทุกภาคส่วน รวมถึงการจัดพิธีของทางภาคเอกชน เช่น การอัญเชิญพระพุทธรูปจำลองสำคัญจากทุกภาคมาประดิษฐาน

พิธีเจริญพระพุทธมนต์ในพระอุโบสถ

วัดพระศรีรัตนศาสดาราม ซึ่งถือเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 80 พรรษา ทั้งนี้จะมีการนำเทปคำเทศน์และคำปราศรัยของนักบวชและ

ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสนาพุทธ

ที่ได้รับความนิยมและความเชื่อถือในพระพุทธศาสนาจากชาติต่างๆจำนวน 51 ท่าน มาถ่ายทอดให้ประชาชนได้รับฟังผ่านทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศ

ซึ่งอาจจะเป็นคนละนิกายกับศาสนาพุทธ

ที่มีอยู่ในประเทศไทย ถือได้ว่าเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และแนวทางที่จะทำให้เราได้รู้ว่าวิถีพุทธในโลกมีความเหมือนและความต่างกันอย่างไรบ้าง ทำให้ชาวไทยที่นับถือศาสนาพุทธได้รับประโยชน์



พล.อ.สุรยุทธ์กล่าวอีกว่า

สำหรับการจัดการในต่างจังหวัด ทางกระทรวงมหาดไทย โดยผู้ว่าฯรับไปดำเนินงานให้สอดคล้องกับกิจกรรมหลักๆ ที่ได้ดำเนินการในส่วนกลาง ทั้งนี้อยากเชิญชวนให้คนไทยทุกคนได้ตอบคำถามว่า

เพราะเหตุใดทางองค์การสหประชาชาติ

จึงได้ยกย่องให้ศาสนาพุทธ และวันวิสาขบูชาเป็นวันสำคัญของโลก โดยให้ตอบคำถามผ่านมายังโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยจะมีรางวัลมอบให้กับผู้ที่ตอบคำถามถูกต้องตามวัยวุฒิและคุณวุฒิของผู้ที่ตอบคำถาม

ก่อนหน้านี้ พล.อ.สุรยุทธ์

เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรมวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของโลกประจำปี 2550 ซึ่งพล.อ.สุรยุทธ์ ได้รับเป็นพรีเซ็นเตอร์วันวิสาขบูชาโลก

ตามคำเชิญของคณะกรรมการอำนวยการ

เพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและเข้าร่วมกิจกรรม และได้สั่งการให้โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจ และสื่อต่างๆ ได้ประชาสัมพันธ์ถึงการจัดกิจกรรมดังกล่าว

ซึ่งการที่ประเทศสหรัฐให้ความสำคัญ

กับวันวิสาขบูชานั้น ก็เพราะเห็นว่าความเมตตาเป็นเครื่องค้ำจุนโลก จึงเป็นสิ่งที่เราอยากให้เป็นวิถีพุทธที่แท้จริงแก้ปัญหาโลกที่สับสนวุ่นวาย ช่วยเพิ่มความรู้ ให้คนเข้ามามีส่วนร่วมให้มากขึ้น



"บรรยากาศบ้านเมืองเราในขณะนี้

มีความคลาดเคลื่อนในเรื่องของความเชื่อพอสมควร ซึ่งเรื่องแบบนี้คงต้องมีการเตือนกัน โดยเฉพาะการโฆษณาประชาสัมพันธ์ต่างๆ ควรให้เป็นความเชื่อที่สอดคล้องกับวิถีพุทธ

ไม่ใช่ที่ทำกันในปัจจุบันที่มีการแอบอ้าง

กันเชิงพุทธพาณิชย์ เรื่องเหล่านี้ต้องเตือนกัน ผมไม่อยากเห็นคนเหยียบกันจนเสียชีวิตเพราะมุ่งหวังในสิ่งที่มีการโฆษณา การที่เรามุ่งเป้าหมายเพียงแต่ต้องการได้ แต่ไม่ใช่เพื่อการนำไปบูชาโดยไม่คำนึงถึงสิ่งอื่นนั้นคงเป็นเรื่องไม่ถูก

และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการดูแล

จนทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน เรื่องแบบนี้ภาคเอกชนเองก็ต้องทบทวน หากจะดำเนินการอะไรก็ขอให้คำนึงถึงวิถีพุทธที่ถูกต้อง ไม่ใช่วิถีพุทธที่คลาดเคลื่อน" นายกฯกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางจุฬารัตน์ บุณยากร

ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้รายงานต่อที่ประชุมว่าขณะนี้จัดพิมพ์พระไตรปิฎกจำนวน 5 หมื่นเล่ม เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้กับโรงแรมต่างๆ ที่มีความสนใจ เพื่อนำไปวางไว้ในห้องพักของโรงแรม

เช่นเดียวกับคัมภีร์ไบเบิล

เพื่อให้ผู้ที่สนใจอ่าน แต่มีข้อแม้ว่าโรงแรมที่สนใจจะต้องแจ้งความจำนงมาและควรมีการตั้งโต๊ะหมู่บูชาเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้สักการะด้วย เพื่อเป็นการเผยแผ่พระพุทธศาสนาอีกทางหนึ่งด้วย



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์