ชาวเน็ตสับเละลูก 6 คนจบสูง!ทิ้งพ่อ-แม่ยามแก่เฒ่า

ชาวเน็ตสับเละลูก 6 คนจบสูง!ทิ้งพ่อ-แม่ยามแก่เฒ่า

สังคมออนไลน์จวกลูกทรพี ทิ้งพ่อวัย 82 เผชิญชีวิตกลางถนน พ่อขับรถแท็กซี่หาเงินซื้อยารักษา แม่วัย 78 ป่วยเป็นอัมพาต เผยชีวิตใกล้ฝั่งต้องทำตัวให้แข็งแรง แม้มีลูก 6 คนส่งเรียนจบสูง แต่ไม่เคยเหลียวแล


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ หรือ โซเชียลมีเดีย ได้มีการโพสต์ภาพพร้อมข้อความร้องขอความช่วยเหลือ ชายชราขับรถแท็กซี่รายหนึ่งจนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Coral Mbk" โพสภาพและข้อความส่วนตัวเล่าถึง คุณลุง "วีรยุทธ์ พรหมมณี" ชาวจ.พระนครศรีอยุธยา วัย 82 ปี ที่ต้องออกมาขับรถแท็กซี่เพื่อหาเงินไปรักษาภรรยาวัย 78 ปี ที่นอนป่วยเป็นอัมพาต หลังส่งเสียลูกทั้ง 6 คนจนจบการศึกษาแต่ไม่เคยหันกลับมาดูแลพ่อแม่แม้แต่น้อย ทำนองว่า

"เมื่อวานเรียกรถแท๊กซี่ไป รพ จุฬา เปิดประตูมาเจอคุณลุงท่านนี้ ลุงบอกว่าวิ่งมาตั้งนานเพิ่งได้ลูกค้า ตอนแรกกะจะไม่ไปแล้ว ลุงจะขับรถไหวหรอเนี้ยะ ตั้งแต่นั่งแท๊กซี่มาเจอลุงอายุมากสุด ลุงอายุ 82 ปี ผอม ไม่มีฟันแล้ว นั่งกุมพวงมาลัยชิดเลย เอาวะขึ้นก้อขึ้น สงสารลุงไปก้อไปแบบใจตุ้ม ๆ ต๋อม ๆ เลยถามลุงว่าลูกมีไหม ทำไมอายุมากแล้วยังมาขับอีก ลุงบอกว่ามีลูก 6 คน แต่หายไปไม่ติดต่อมาเลย ลูกมีการศึกษาได้เรียนหนังสือสูง ๆ กันทุกคน (ยังคิดว่าความรู้ไม่ได้ช่วยให้จิตใจคนเรียนสูงขึ้นตาม)

"ทุกวันนี้อยู่กะยาย อายุ 78 ปี เป็นอัมพาต ต้องเช็ดฉี่เช็ดอึให้ ต้องหาเงินมาเพื่อซื้อยาหม้อให้ยายกิน แกบอกว่าสามสิบบาทไม่ได้รับคนไข้อัมพาต อย่างดีก้อได้ยามากินแล้วไล่กลับบ้าน น่าสงสารลุงมาก เพราะว่าบางวันขับรถขาดทุนสองคนตายายต้องกินข้าวต้มกับซีอิ้ว อาหารดี ๆ ไม่เคยได้กินมาหลายปีแล้ว เห็นลุงเล่าไปแล้ว เลยช่วยค่าข้าวลุงไป เพราะลุงบอกว่ามีผู้โดยสารให้เงินเดือนหรือรับไปอยู่ด้วย 

ลุงยังบอกว่าเกรงใจเค้า ไม่ใช่ลูกใช่หลานเรายังคิดเอยปากช่วยเหลือ ลุงไม่ขอรบกวนใครหรอก ก่อนลงจากรถ หลังจากให้ค่าข้าวลุงไปกินข้าว สามร้อย ลุงก็อวยพรให้ เลยบอกลุงว่า เงินมี ข้าวมี สุขภาพไม่ดี จะมีค่าอะไร ลุงคือผู้ที่รวยมากเลยนะ ลุงรวยสุขภาพไม่เป็นโรคอะไรเลย และลุงรวยความรักที่มีให้กลับภรรยา"

นอกจากนี้เจ้าของเฟซบุ๊ก ยังระบุอีกว่า "ลุงวีรยุทธ์ไม่มีมือถือ ไม่มีบัญชีธนาคาร อ่านหนังสือออกบ้างไม่ออกบ้าง ตอนนี้อยู่บ้านเช่าในกรุงเทพฯ ค่าเช่าเดือนละ 1,600 ซึ่งโพสต์ดังกล่าวได้เรียกความสงสารและเสียงวิพากษ์ณืวิจารณ์อย่างมากถึงกรณีที่ลูกไม่เคยกลับมาดูแลพ่อแม่ที่อยู่ในวัยชรา ที่ควรจะได้พักผ่อนในยามนี้ แต่กลับต้องออกมาทำมาหากินอย่างยากลำบาก แถมยังเสี่ยงอันตรายบนท้องถนนด้วย"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์