แม่เด็กอุ้มบุญปิดปากเงียบหลังโดนมาเฟียข่มขู่

แม่เด็กอุ้มบุญปิดปากเงียบหลังโดนมาเฟียข่มขู่


แม่เด็กในคดีอุ้มบุญเก็บตัวเงียบ แถมไม่ให้ข้อมูล หลังถูกมาเฟียข่มขู่อย่างหนัก ขณะที่ตำรวจยันพร้อมให้ความช่วยเหลือเต็มที่หากใครร้องว่าโดนขู่

กรณีหญิงไทยรับจ้างท้อง หรืออุ้มบุญ ให้แก้ชาวต่างชาติจนมีการสืบสวนหาที่มาที่ไป พร้อมจับกุมดำเนินคดีต้นตอของขบวนการทั้งหมด จนกระทั่งพบว่า มีกลุ่มมาเฟียพัวพันคดีอุ้มบุญหลายราย โดยสงสัยว่า จะมีเครือข่ายยากุซ่า ในญี่ปุ่นร่วมอยู่ด้วย ดังที่ปรากฏเป็นข่าวมาแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบในเชิงลึกของฝ่ายสืบสวน ภายหลังพบว่า ภายในคอนโดมิเนียมย่านลาดพร้าวในรอบ 1 ปี ที่ผ่านมามีแม่อุ้มบุญกว่า 40 ราย เคยเข้ามาพักอาศัย โดยเด็กบางรายมีหน้าตาละม้ายคล้ายชาวยุโรป นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบว่า จากข้อสงสัยขอสื่อญี่ปุ่นที่อาจมีผู้มีอิทธิพล เข้ามาพัวพันซึ่งเรื่องนี้จากการลงพื้นที่สืบสวนเจ้าหน้าที่ยังพบว่า มีกลุ่มผู้มีอิทธิพลในแถบยุโป(รัสเซีย)มาเข้ามาพัวพันมีการจ้างวานไห้จัดหาแม่อุ้มบุญ 

โดยผ่านเอเย่นต์รายเดียวกัน ซึ่งมีพ่อชาวญี่ปุ่นรายนี้ เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เจ้าหน้ากำลังสืบหาความเชื่อมโยงว่า บุคคลเหล่านี้รู้จักกันได้อย่างไร และเด็กที่นำออกนอกประเทศนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่ออะไร เข้าข่ายการค้ามนุษย์หรือไม่ รวมถึงแพทย์และคลินิกที่รับทำการเจริญพันธ์นั้นมีส่วนรู้เห็นด้วยหรือไม่และทำไมต้องใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่อุ้มบุญ อย่างไรก็ดีภายหลังจาก สื่อในประเทศไทยนำเสนออย่างต่อเนื่อง ผู้ที่เกี่ยวข้องหลายฝ่ายกลับเก็บตัวเงียบ โดยบางรายพบว่ามีการถูกข่มขู่จากผู้มีอิทธิพล ไม่ไห้เปิดเผยข้อมูลกับเจ้าหน้าที่

ด้าน พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รอง ผบช.น.กล่าวว่า สำหรับการที่ผู้เกี่ยวข้องในคดีถูกกลุ่มมาเฟียข่มขู่เพื่อไม่ไห้เข้าไห้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับการร้องเรียนหรือแจ้งความจากผู้เสีย แต่ทางตำรวจก็มีความกังวลอยู่แล้วว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นจริงก็ได้ไห้ฝ่ายสืบสวนคอยติดตามตรวจสอบเป็นระยะ เพื่อไม่ไห้เกิดเหตุการดังกล่าวขึ้น สำหรับผู้ใดถูกข่มขู่จากกลุมผู้มีอิทธิพลเหล่านี้ สามารถเข้ามาแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที ตำรวจพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์