ไปรษณีย์ไทยเตือนสั่งสินค้าออนไลน์ ตรวจสอบผู้ขายให้แน่ใจก่อนโอนเงิน

ไปรษณีย์ไทยเตือนสั่งสินค้าออนไลน์ ตรวจสอบผู้ขายให้แน่ใจก่อนโอนเงิน

ไปรษณีย์ไทย เตือนประชาชนใช้ความระมัดระวังในการซื้อสินค้าผ่านสื่อออนไลน์  หลังพบมิจฉาชีพจำนวนมากใช้เส้นทางไปรษณีย์หลอกลวงไม่ส่งของตามที่สั่งซื้อ ควรตรวจสอบจนมั่นใจก่อนโอนเงินให้ผู้ขาย

นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ   กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด  (ปณท.) กล่าวว่า
 
 จากคนไทยใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 25 ล้านคน โดยใช้โซเชียลมีเดียสูงถึง 24 ล้านบัญชี  ส่งผลให้การซื้อขายสินค้าออนไลน์ ผ่าน เฟซบุ๊ก อินสตาแกรม  ไลน์ รวมถึงเว็บไซต์ต่าง ๆ ได้รับความนิยม  แนวโน้มการซื้อขายสินค้าออนไลน์ขยายตัวเพิ่มขึ้น และใช้ช่องทางไปรษณีย์ส่งสินค้าให้ลูกค้ามากขึ้นด้วย  แต่ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2557 พบการหลอกลวงลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์โดยส่งผ่านเส้นทางไปรษณีย์ ซึ่งลูกค้าไม่ได้รับสินค้าตรงตามที่สั่งซื้อไว้จำนวนมากกว่า 30 ราย

โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพบกรณีการหลอกลวงขายโทรศัพท์ไม่มียี่ห้อ

โดยส่งผ่านไปรษณีย์จากต้นทาง ปณ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร แต่ผู้รับซึ่งอยู่ อ.สะเดา จ.สงขลา กลับได้สบู่ชำระร่างกาย จากกรณีดังกล่าว ปณท. เล็งเห็นถึงความเสียหายของผู้รับ โดยได้ให้คำแนะนำและพร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

จึงฝากเตือนไปยังผู้ใช้บริการที่สั่งซื้อสินค้าออนไลน์ ขอให้ตรวจสอบความน่าเชื่อถือของผู้ขายก่อนการตัดสินใจทำธุรกรรม

เนื่องจากพบว่ามีมิจฉาชีพเลือกใช้ช่องทางนี้และเส้นทางไปรษณีย์หลอกลวงผู้ซื้อเป็นจำนวนมาก โดย ปณท. จะพิจารณาเพิ่มมาตรการที่รัดกุมในการรับฝากส่งสิ่งของที่มีมูลค่า อาทิ การหุ้มห่อสิ่งของต่อหน้าเจ้าหน้าที่  ตรวจสอบสภาพการหุ้มห่อ การเลือกใช้บริการที่เหมาะสมกับมูลค่าสิ่งของที่ฝากส่ง โดยหากลูกค้ามีปัญหาหรือได้รับการบริการที่ไม่ดี สามารถติดต่อหรือแจ้งร้องเรียนได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่ฝากส่ง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์