ลุยจัดระเบียบหาดหัวหิน-แก้อาหารแพงเกินจริง(ชมคลิป)

ลุยจัดระเบียบหาดหัวหิน-แก้อาหารแพงเกินจริง(ชมคลิป)

ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องจักรกลลงพื้นที่ชายหาดด้านข้างโรงแรมเซนทารา แกรนด์ บีข รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน เพื่อดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างรุกล้ำชายหาด และเตรียมกกำหนดราคาค่าอาหารร้านค้าริมหาดให้เป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว

จากกรณีมีนักท่องเที่ยวเข้าแจ้งความกับตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่า ร้านอาหารบนชายหาดหัวหินขายอาหารแพงเกินจริง
 
โดยถูกเก็บบิลค่าอาหารเป็นเงินทั้งสิ้น 7,480 บาท จากการสั่งอาหารมารับประทานทั้งสิ้น 17 อย่าง ซึ่งบางรายการอย่างส้มตำธรรมดา มีราคาสูงถึงจานละ 250 บาทนั้น ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 13 ส.ค. นายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ และ พล.ต.สมพงษ์ ไทรงาม ผบ.มทบ.15  ได้นำเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมเครื่องจักรกลลงพื้นที่ชายหาดด้านข้างโรงแรมเซนทารา แกรนด์ บีข รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน เพื่อดำเนินการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้าง ร่ม เตียงผ้าใบ ที่รุกล้ำชายหาด จำนวน 22 ราย หลังมีการตกลงผ่อนผันกับผู้ประกอบการจนครบกำหนด ท่ามกลางพ่อค้าแม่ค้าส่วนหนึ่งมานั่งสังเกตการณ์

แต่ในวันนี้ยังไม่สามารถรื้อถอนได้ เนื่องจากผู้ประกอบการอ้างว่า ได้ส่งตัวแทน จำนวน 53 คน เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่ชาติ (คสช.) ที่ศูนย์บริการประชาชนทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ยกเลิกคำสั่งรื้อถอนดังกล่าว

ด้าน นายวีระ ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า การจัดระเบียบชายหาดบริเวณดังกล่าวนั้น ก็เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย

หลังการรื้อถอนจะมีการทำบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ พร้อมทั้งจะต้องมีการกำหนดราคาอาหารร้านค้าริมหาด ให้เป็นธรรมกับนักท่องเที่ยว ซึ่งขณะนี้ราคาอาหารเป็นปัญหาสำคัญที่จะต้องเร่งแก้ไข โดยมีการทำข้อตกลงร่วมกันทุกฝ่าย เพื่อวางแนวทางกำหนดราคากลางติดตั้งไว้ที่ชายหาด และในการประชุมมีมติคณะกรรมการยืนยันจะไม่ให้มีการประกอบอาหารบนชายหาดหัวหิน ส่วนการรื้อถอนจะนำเจ้าหน้าที่เทศกิจเข้าไปอำนวยความสะดวก และจะไม่ใช้วิธีการรุนแรงอย่างเด็ดขาด โดยในวันที่ 14 ส.ค. นี้ จะเรียกประชุมผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดทั้งหมดที่สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหินให้มารับทราบขั้นตอนการรื้อถอนอีกครั้ง. 



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์