เตือนห้ามกดเอทีเอ็มทั่วเมืองกระบี่หวั่นถูกแฮ็กข้อมูล

เตือนห้ามกดเอทีเอ็มทั่วเมืองกระบี่หวั่นถูกแฮ็กข้อมูล

หวาดผวาทั่วเมืองกระบี่ หลังผู้เสียหายทยอยเข้าแจ้งความถูกแฮ็กข้อมูลบัตรเอทีเอ็มไม่หยุด โดนแล้ว 40 ราย ขนาด "กัปตันทีมบอลกระบี่" ยังไม่รอด แถมหนักสุดแตะ 3.3 แสนบาท ตำรวจมึน ขอข้อมูงกับแบงก์แสนยากเย็น อ้างขั้นตอนยุ่งยาก ด้านพลเมืองดีติดประกาศหน้าจอ ห้ามกดเงินเป็นอันขาด

จากเหตุการณ์ ประชาชนจำนวนมากทยอยเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองกระบี่
 
ระบุว่าโดนแก๊งสกิมเมอร์แฮ็กข้อมูลบัตรเอทีเอ็มจากตู้เอทีเอ็มทั่วเขตเทศบาลเมืองกระบี่ ทำให้แก๊งดังกล่าวดูดข้อมูลบัตรไปปลอมแปลงบัตรขึ้นมาใหม่ จนสร้างความขวัญผวาให้กับประชาชนที่ไม่กล้าเข้ากดเงินจากตู้

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 13 ส.ค. ที่ตู้เอทีเอ็ม ธ.กรุงไทย ศาลากลางจังหวัดกระบี่

ได้มีคนนำกระดาษเอ 4 มาติดไว้ที่จอตู้ ระบุข้อความว่า "อย่ากดเงินจากตู้นี้นะครับ ผมเพิ่งกดเมื่อ 13-08-57 เวลา 08.20น. ทางธนาคารโทรมาแจ้งว่าโดนแฮ็กข้อมูลบัตรไปใช้ที่ประเทศไต้หวัน ด้วยความปรารถนาดี" ทำให้ผู้ผ่านไปมาและคนที่ต้องใช้บริการต่างหวาดหวั่นเกรงจะโดนแฮ็ก จึงตัดสินใจไปทำธุรกรรมภายในธนาคารแทน

โดย พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถผกก.สภ.เมืองกระบี่ กล่าวว่า

ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่าถูกแฮ็กข้อมูลบัตรแล้ว 40 ราย ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นายทวีพงศ์ เจริญรูป อายุ 31 ปี กัปตันทีมฟุตบอลกระบี่เอฟซีด้วย โดนแฮ็กกดเงินไป 323,868 บาท ถือว่าเยอะที่สุดแล้ว ส่วนวงเงินรวมทั้งหมดนั้นกว่า 1 ล้านบาท ตำรวจกำลังขอภาพ

จากกล้องวงจรปิดอยู่ แต่ทางธนาคารแจ้งว่ายังไม่สะดวก เพราะขั้นตอนยุ่งยาก เชื่อว่าเป็นแก๊งที่มาจากมาเลเซีย เตรียมการวางแผนมาร่วม 1 เดือน.









เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์