ฮือฮา แม่วัย83ปี อาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงลูกฝาแฝด

ฮือฮา แม่วัย83ปี อาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงลูกฝาแฝด


แม่ปราจีนบุรีวัย 83 ปี อาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงลูกฝาแฝดพิการ 2 คน กว่า 40 ปี อีกรายลูกวัย 14 ปี ยอดกตัญญู ดูแลแม่อัมพาตไม่ห่าง

ในโอกาสวันแม่แห่งชาตินี้ ที่ จ.ปราจีนบุรี มีเรื่องราวดี ๆ ของแม่ต่อลูก และลูกที่กตัญญูต่อแม่ เริ่มที่แม่วัย 83 ปี นางจ้อย จิตพินิจ อายุ 83 ปี เลขที่ 1 หมู่ 7 ต.ดงพระราม อ.เมืองปราจีนบุรี ที่อาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงลูกสาวฝาแฝดพิการ 2 คน คือ น.ส.ธิดารัตน์ และ น.ส.กัลยา อายุ 43 ปี ที่พิการโรคกระดูกงอก นอนอยู่กับที่ได้อย่างเดียว ป่วยพิการมาตั้งแต่ 6 ขวบ ถึงปัจจุบันไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ตลอดระยะเวลาเกือบ 40 ปี 


โดย นางจ้อย มีลูก 6 คน แทบไม่มีเวลา ที่จะทำงานอื่นใดได้ เพราะต้องเลี้ยงลูกสาวฝาแฝดพิการทั้ง 2 และสามีเสียชีวิตหลังลูกคลอดใหม่ ๆ ได้รับความเมตตาจากเจ้าอาวาสวัดสะเดาโด่ หรือ วัดแก้วสามัคคี เมตตาให้อาหาร เครื่องใช้ ป้าจ้อยได้ตอบแทนคุณพระ ช่วยล้างถ้วยจาน ทำความสะอาดกุฏิ ศาลา ตามแรง หรือเมื่อวัดมีงานพิธีต่าง ๆ    

ขณะที่อีกรายเป็นลูกยอดกตัญญู ด.ญ.กุ้งนาง น่าชม อายุ 14 ปี เลขที่ 32 หมู่ 2 ต.บ้านทาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี กำลังเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ที่เป็นข่าวผ่านสื่อมวลชนในความกตัญญู ที่ทุก ๆ วันก่อนไปโรงเรียนต้องดูแลเลี้ยงน้อง 2 คน ทุกกลางวันต้องรีบมาดูแล แม่ที่ป่วยเป็นอัมพาตเนื่องจากเส้นเลือดสมองแตก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ และช่วงเย็นเลิกเรียนได้ช่วยพ่อที่พิการขาขาดจากอุบัติเหตุคัดแยกขยะขายเลี้ยงชีพ ในวันแม่นี้เธอมีโอกาสบอกรักแม่ พร้อม ๆ ดูแลเช็ดตัวทำความ สะอาดแม่ โดย ด.ญ.กุ้งนาง ได้กล่าวกับแม่ว่า รักแม่ จะตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี


ฮือฮา แม่วัย83ปี อาศัยข้าวก้นบาตรเลี้ยงลูกฝาแฝด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์