แชร์ว่อน!! เจ้าของหอโหดไล่ออก ยึดเงินมัดจำ

แชร์ว่อน!! เจ้าของหอโหดไล่ออก ยึดเงินมัดจำ

แชร์ว่อนเจ้าของหอพักโหดตบหัวผู้เช่าไล่ออกจากหอ ไม่พอใจเลี้ยงหมา ขณะที่ผู้พักอาศัยรายอื่น ระบุเคยโดนกันมาทั่วหน้าแม้กระทั่งอาจารย์ก็ไม่เว้น

เมื่อวันที่ 12 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกของสื่อสังคมออนไลน์ หรือ โซเชียลมีเดีย ได้มีการแชร์คลิปภาพวีดีโอ ความขัดแย้งภายในหอพักนักศึกษา
 
ซึ่งเป็นเรื่องราวระหว่าง เจ้าของหอพักแห่งหนึ่งในย่านธนบุรี และ นักศึกษาสาวมหาลัยชื่อดัง ที่ฝ่าฝืนกฎของหอพัก แอบนำเอาสุนัขมาเลี้ยงไว้ ทำให้ส่งเสียงดังหนวกหู จนถูกร้องเรียน สุดท้ายต้องเชิญนักศึกษาผู้เช่าออกไป อย่างไรก็ตาม ภายในคลิปปรากฏเป็นภาพระหว่างเพื่อนของผู้เช่าที่มาขนของ กำลังนำเสื้อผ้าใส่ลัง ขนลงลิฟท์ แต่ทางฝ่าย เจ้าของหอพัก ไม่ยินยอม และตกลงกันไม่ได้ ใช้มือผลักบริเวณใบหน้าของเพื่อนผู้เช่า ซึ่งเป็นสาวทอมบอย จนหวิดวางมวยกัน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

ทั้งนี้ ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อรายหนึ่ง นำคลิปการทะเลาะวิวาทระหว่างผู้เช่าและเจ้าของหอพักออกมาเผยแพร่

พร้อมอ้างทำนองว่า ผู้เช่าโดยไล่ออกจากหอ จากการฝ่าฝืนกฎระเบียบจริงเพราะเหตุนำสุนัขพันธุ์ชิวาวา มาเลี้ยงเอาไว้ แต่ทางเจ้าขอหาพักก็ทำเกินไป นำกุญแจไขเข้าไปในห้องโดยไม่บอกผู้เช่าเสียก่อน จากนั้นจึงนำสุนัขพันธุ์ชิวาวาของผู้เช่าไปขังไว้ในห้องน้ำของสำนักงาน และไล่ผู้เช่าออกจากห้องพักทันที โดยไม่คืนเงินมัดจำจำนวน 17,000 บาท แถมยังสั่งให้ผู้เช่านำเงินอีก 6,800 บาท มาไถ่สุนัขคืน นอกจากนี้ยังทั้งห้ามเพื่อนผู้เช่า เข้ามาช่วยขนของและห้ามใช้ลิฟท์ขนของออกจากหอ ให้ขนทางบันไดหนีไฟเท่านั้น โดยอ้างว่าการขนของส่งเสียงรบกวนผู้เช่ารายอื่น สุดท้ายผู้เช่าทนไม่ไหว เข้าแจ้งความ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับชี้ว่า ฝ่ายเจ้าของหอพักทำถูกต้องแล้ว

ภายหลังมีผู้พบเห็น โพสต์ในคลิปดังกล่าว ได้เข้ามาโพสต์ข้อความโดยอ้างว่าเป็น ผู้ที่เคยพักอาศัยในหอพักดังกล่าวด้วย แล้วก็มีปัญหาเช่นกัน

คือถูกยึดเงินมัดจำ ถ้าคืนเงินก็ไม่เกิน 2,000 บาท จากหมื่นกว่าบาท ขนาดอาจารย์ในมหาวิทยาลัยก็ไม่เว้น บางคนเข้าโพสต์อ้างว่า แม้กระทั่ง พ่อ-แม่ มาเยี่ยมลูกก็ต้องเสียค่าเข้าเยี่ยมครั้งละ 100-200 บาท ค่าใช้ลิฟท์ 100 บาท ถ้าพ่อ-แม่ หรือ เพื่อนจะนอนพักด้วย ก็ต้องเสียค่านอน อีกคืนละ 500 บาท ค่าที่จอดรถเก็บชั่วโมงละ 20 บาท

บางคนโพสต์อ้างว่า เมื่อแจ้งย้ายออกแล้ว จะมีคนงานไปตรวจดูห้อง ว่ามีอะไรเสียหายบ้าง ส่วนใหญ่จะโดนเก็บค่าล้างแอร์ 500 บาท ซักผ้าม่าน 300 บาท

ค่าทำความสะอาด 500 บาท หรือบางคนจะโดนเก็บ 5,000-6,000 บาท แจ้งว่าเตียงเสียหายต้องจ่ายเพิ่ม นอกจากนี้ผู้ที่เคยเช่าหลายรายยังตั้งข้อสังเกตุเหมือนกันว่าค่าไฟที่หอพักแห่งนี้ค่อนข้างแพง เพราะแม้กระทั่งนักศึกษากลับบ้านช่วงปิดเทอมเกือบเดือนก็ยังต้องเสียค่าไฟไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท

โดยโพสต์ทั้งหมดที่อ้างว่าถูกเอารัดเอาเปรียบนั้น ทางผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยังสถานีตำรวจในพื้นที่รับผิดชอบขอหอพักดังกล่าวแล้ว
 
รับแจ้งว่า ไม่มีการแจ้งความเอาผิดทางเจ้าของหอแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ประชาชนที่เห็นโพสต์โจมตีหอพัก ได้แนะนำว่า หากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ทำไมถึงไม่แจ้งความเอาผิดเป็นกรณีไป โดยเฉพาะเรื่องที่ มีการนำสุนัขไปกักขังเพื่อเรียกเงินค่าไถ่ ผู้เช่าสามารถแจ้งความฐานลักทรัพย์ หรือ กรรโชกทรัพย์ได้เช่นกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้ที่พบเห็นคลิปดังกล่าวรายหนึ่งได้โพสต์แก้ข่าวให้กับหอพักด้วยว่า ฝ่ายผู้พักอาศัยเป็นฝ่ายผิด หรือ ละเมิดสัญญาของหอพักก่อน ตั้งแต่เรื่องนำสุนัขมาเลี้ยง แอบพาเพื่อนมาอาศัยมั่วสุมในห้อง ตลอดจนส่งเสียงดังขณะเคลื่อนย้ายข้าวของอันเป็นการรบกวน ทางเจ้าของหอพักซึ่งเป็นลุงกับป้า ไม่สามารถตอบโต้ สังคมออนไลน์ได้ จึงขอชี้แจงแทนดังกล่าว.






แชร์ว่อน!! เจ้าของหอโหดไล่ออก ยึดเงินมัดจำ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์