ปาหนัน จิวเวลรี่ ถอยยุติการรับซื้อเหรียญสิบปี33

ปาหนัน จิวเวลรี่ ถอยยุติการรับซื้อเหรียญสิบปี33

ร้านปาหนัน จิวเวลรี่ ถอย“ประกาศยุติการรับซื้อเหรียญ10บาทปี2533” ผ่านหน้าเฟซบุ๊ก ขอคืนความสุขให้พ่อแม่ คืนความสุขให้ตนเอง เพื่อลดกระแสที่เกิดขึ้น

วันนี้ (12 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กร้านปาหนัน จิวเวลรี่ “ประกาศยุติการรับซื้อเหรียญ10บาทปี2533” อย่างเป็นทางการ โดยมีใจความดังนี้

ประกาศยุติการรับซื้อเหรียญ10บาทปี2533

กราบเรียนพี่ๆสือมวนชนและเพื่อนๆที่น่ารักทุกคน

จากกระแสในเรื่องเหรียญ10บาทปี2533ค่อนข้างรุนแรงและเกิดข้อวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆนาๆเรื่องการผลิตการรับซื้อการแสวงหาของนักสะสม...เดิมทีFacebookร้านปาหนัน จิวเวลรี่ เป็นเพียงเพจเล็กๆที่มีผู้Likeเพียง172คนเท่านั้น จากการประกาศรับซื้อในกลุ่มนักสะสม(ซึ่งไม่ใช่เรื่องใหม่)ได้มีการแชร์ต่อๆกันไปจนมียอดวิวเกือบ3ล้าน และมีผู้กดLikeเกือบ6หมื่นคนถายในระยะเวลา3วัน นั่นทำให้ผมต้องรับโทรศัพท์ตลอดทั้งวันทั้งคืน Misscall มากกกว่า400สาย และมีข้อความในInbox เกือบ2000ข้อความ ในระยะเวลาอันสั้น

ผมต้องขอขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความสนใจ และเห็นความสำคัญของเหรียญที่ตนมีอยู่

อย่างน้อยท่านก็ได้สังเกตุว่าบนเหรียญนั้นมีพระบรมรูปของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ผมไม่เคยอายที่จะก้มลงเก็บเหรียญ1บาทสภาพเก่าๆดำๆที่ตกอยู่บนถนนตามท้องตลาดเพราะผมไม่ต้องการให้พระบรมรูปของพระองค์ท่านถูกคนเดินข้ามไปข้ามมา และผมคนเดียวก็ไม่สามารถตอบข้อความในInboxได้หมด (แค่นี้ก็ไม่มีเวลาดูแลลูกที่เพิ่งเกิดได้เพียง3อาทิตย์) อาจสร้างความไม่พอใจให้บ้างและมีการวิจารณ์แบบเสียๆหายหยาบคายโดยมิได้ศึกษาหรือกรองข่าวที่ชัดเจน แต่ไม่เป็นไรครับด้วยความบริสุทธิ์ใจผมไม่มีผลกระทบ ผมยังคงเปิดร้านตามปกติ ให้สัมภาษณ์กับพี่ๆสื่อมวลชนเฮฮาตามปกติ.......

แต่จากกระแสนี้ทำให้เกิดมิจฉาชีพฉวยโอกาสปลอมแปลงเหรียญ เหมือนตัวผมเองได้สร้างความเดือดร้อน
 
สร้างความแตกตื่นให้กับประชาชนต้องกราบขอโทษทุกท่านด้วย คุณพ่อคุณแม่ได้ทราบข่าวที่มีการกล่าวหาว่าผมหลอกลวง ออกมาสร้างกระแส ปั่นราคาบ้าง เป็นการโฆษณาร้านขั้นเทพโดยไม่เสียเงินแม้แต่บาทเดียวบ้าง พอมีคนเสนอขายก็หาว่าของเค้าปลอมบ้าง (ของจริงใครจะไม่อยากได้มีเพียง100เหรียญในเกือบ1พันล้านเหรียญและมีผลิตพ.ศ.ขึ้นใหม่ทุกปี) คุณพ่อคุณแม่ผมท่านวิตกกกังวนเป็นอย่างมาก ตอนแรกผมปลอบแม่ไปว่าไม่ต้องห่วงผมรับมือได้ แต่ผมกลับมองเห็นน้ำตาที่คลอในดวงตาแม่ ผมก็เพิ่งเป็นพ่อคนได้ไม่ถึงเดือนก็เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่รักลูกเช่นกันและสำหรับคนที่เล่นพระอย่างผม การเคารพนับถือบุพการีพระคุณพ่อแม่เป็นสิ่งสำคัญ......

และในวันแม่แห่งชาตินี้ เพื่อคืนความสุขให้พ่อแม่ คืนความสุขให้ตนเอง เพื่อลดกระแสที่เกิดขึ้น ผมจึงขอยุติการรับซื้อเหรียญ10บาท2สี ปี2533 ไว้เพียงเท่านี้ก่อน แต่ยังคงรับเหรียญ1บาทเล็ก ปี2529เช่นเดิม และยังคงรักษาคำพูดที่ได้มีการนัดผู้ที่จะนำเหรียญ10บาทปี2533มาให้ดูที่ร้าน........


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์