เครื่องบินแอร์เอเชียเสีย - ตกค้างนับร้อย ที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

เครื่องบินแอร์เอเชียเสีย - ตกค้างนับร้อย ที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

เครื่องบินแอร์เอเชียเสีย - ตกค้างนับร้อย ที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้

 เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งมีนักท่องเที่ยวชาวไทยตกค้างที่สนามบินอินชอน ประเทศเกาหลีใต้
 
โดยน.ส.กนกวรรณ มณีแสงสาคร อายุ 32 ปี นักท่องเที่ยวชาวไทย กล่าวว่า ตนได้เดินทางมาท่องเที่ยวกับกรุ๊ปทัวร์ประมาณ 20 คน ออกเดินทางจากประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค. และมีกำหนดกลับในเวลา 16.30 น. ซึ่งเป็นเวลาในประเทศเกาหลีในวันที่ 10 ส.ค. เมื่อเดินทางมาถึงสนามบินก็เช็กอิน เพื่อเข้าไปรอที่เกตขึ้นเครื่อง แต่ก่อนถึงเวลาขึ้นเครื่องประมาณ 15 นาที ได้มีเสียงตามสายแจ้งว่าเครื่องบินอาจดีเลย์ประมาณ 2.30 ช.ม. เนื่องจากเครื่องมีปัญหา จากนั้นมีเจ้าหน้าที่เดินแจกคูปองอาหาร เพื่อให้ผู้โดยสารใช้นำไปรับประทานอาหารรอเวลา

 น.ส.กนกวรรณกล่าวอีกว่า เมื่อถึงเวลานัดหมายอีกครั้งเวลา 18.30 น. เครื่องไม่สามารถออกได้

ส่งผลให้ผู้โดยสารกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ที่เป็นคนไทยจากทั้งหมด 300 คน ต่างโวยวาย เพราะไม่มีเจ้าหน้าที่เข้ามาชี้แจงรายละเอียดใดๆ ให้ทราบ จนประมาณเวลา 20.00 น.ที่ประเทศเกาหลี มีการประกาศให้ผู้โดยสารไทยกลับไปรับกระเป๋า เพราะต้องนอนค้างที่เกาหลีอีกคืน

 ด้านนายนัดดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย แอร์เอเชีย เอ็กซ์ จำกัด กล่าวว่า
 
เครื่องของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ขณะนี้ขัดข้องทางเทคนิคไม่สามารถบินกลับเมืองไทยตามกำหนดเวลาได้ บริษัทจึงจัดหาที่พักและอาหารให้กับผู้โดยสาร ที่จำเป็นต้องนอนค้างที่เกาหลีอีก 1 คืน ซึ่งการขัดข้องทางเทคนิคของเครื่องบินของสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ครั้งนี้คาดว่าน่าจะสามารถแก้ไขได้ในคืนนี้ และในวันที่ 11 ส.ค. เวลา 12.00 น.เวลาเกาหลีใต้ ผู้โดยสารทั้งหมดจะสามารถบินกลับได้ และถึงเมืองไทยในเวลา 15.50 น.เวลาประเทศไทย โดยเที่ยวบินที่กลับมาไทยจะเป็นเที่ยวบิน XJ701Y

"ตนได้รับทราบปัญหาเบื้องต้นว่าเกิดปัญหาทางเทคนิคกับเครื่องบิน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่บริการผู้โดยสาร ซึ่งมีจำนวนเกือบเต็มลำ ด้วยการพาไปพักค้างที่โรงแรม 1 คืน พร้อมจัดหาอาหารให้ผู้โดยสาร ส่วนเรื่องปัญหาความขัดข้องของเครื่องบินรุ่น แอร์บัส เอ 330 นั้น ได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายช่างตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อผู้โดยสารและลูกเรือ จึงเป็นสาเหตุที่เปิดห้องพักให้ผู้โดยสารเข้าพักเป็นเวลา 1 คืน"นายนัดดากล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์