หนุ่มโคราชสะสมบรมฉายาลักษณ์พระราชินี 15ปี7พันรูป เริ่มจากม.2จนอายุ30ปี

หนุ่มโคราชสะสมบรมฉายาลักษณ์พระราชินี 15ปี7พันรูป เริ่มจากม.2จนอายุ30ปี

หนุ่มโคราชเผยแรงบันดาลใจ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเคียงคู่กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม นายอรรถพล ศรีสันติธรณ์ อายุ 30 ปี เจ้าของร้านขายรองเท้า ทวีโชค ตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าอุทยานประวัติศาสตร์ปราสาทหินพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้เก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มานาน 15 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 มีพระบรมฉายาลักษณ์มากกว่า 7,000 รูป ไม่ว่าจะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ที่อยู่ในนิตยสาร หนังสือพิมพ์ โปสเตอร์ รวมไปถึงพระบรมฉายาลักษณ์ที่หาชมได้ยาก โดยพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่เก็บสะสมไว้ส่วนใหญ่จะเป็นพระบรมฉายาลักษณ์เก่าแก่ที่หาดูได้ยาก ซึ่งพระบรมฉายาลักษณ์ถูกเก็บสะสมไว้อย่างดี พระบรมฉายาลักษณ์บางรูปก็ใส่กรอบติดไว้บนฝาผนัง และตั้งไว้บนตู้

นายอรรถพลเปิดเผยว่า แรงบันดาลใจที่ทำให้เก็บสะสมพระบรมฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
 
เพราะพระองค์ท่านทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเคียงคู่กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยที่พระองค์ทรงไม่รู้สึกเหน็ดเหนื่อยเพื่อประชาชนคนไทยของพระองค์ จึงมีความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ท่านมีต่อพสกนิกรชาวไทยอย่างล้นพ้น ดังนั้น จึงได้เริ่มสะสมมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 15 ปี จนได้พระบรมฉายาลักษณ์มากกว่า 7,000 รูปในปัจจุบัน

.....................

(ที่มา:มติชนรายวัน 10 สิงหาคม 2557)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์