อำนวยชี้วินจยย.รับจ้างโปรยใบปลิว แฉกลุ่มเดียวกับพวกเห็นต่างการเมือง

 อำนวยชี้วินจยย.รับจ้างโปรยใบปลิว แฉกลุ่มเดียวกับพวกเห็นต่างการเมือง

8 ส.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.)

 พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รอง ผบช.ศ. ช่วยราชการ บช.น.  ปอท. และเจ้าหน้าที่ทหาร ประชุมความมั่นคงโดยในวันนี้ได้ประชุมพูดคุยและวิเคราะห์สถานการณ์เพื่อ เตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยในสัปดาห์วันแม่แห่งชาติ  โดยในพื้นที่สนามหลวงจะมีการจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 8-13 ส.ค. โดยจะใช้เจ้าหน้าที่ อคฝ. วันละ 100 นาย เข้ามาช่วยดูแลความสงบเรียบร้อย
 
พล.ต.ต.อำนวย  กล่าวว่า ในกรณีวันนี้มีเรื่องที่ต้องดูแลเป็นพิเศษคือสถานที่ประกอบศาสนกิจของชาว อิสราเอลในประเทศไทย

 แม้เป็นสถานการณ์ที่เกิดภายนอกประเทศ แต่ชาวมุสลิมที่เป็นคนชาติอิสรเอลก็อาศัยอยู่ในประเทศไทยจำนวนมาก จึงต้องดูแลเพื่อไม่ให้เกิดสถานการณ์ร้ายแรงในประเทศได้ ทั้งนี้จะมีการจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลในสถานทูตอิสราเอล บ้านพักเอกอัครราชทูต และพื้นที่ที่ชาวอิสราเอลเข้ามาอาศัยอยู่ เช่น ข้าวสาร ซอยนานา 
 
พล.ต.ต.อำนวย กล่าวอีกว่าสำหรับบุคคลที่นำใบปลิวมาปลิวในพื้นที่ จ.นนทบุรี ในตอนนี้ได้ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด จ.นนทบุรี แล้ว

ซึ่งเป็นภาพในระยะไกลแต่ก็สามารถรู้ตัวผู้กระทำผิดแล้วว่าเป็นใคร ซึ่งจากภาพในกล้องวงจรปิด เป็นการกระทำโดยมีการจ้างวานวินมอเตอร์ไซค์ไปโปรยใบปลิว นอกจากนี้ยังเป็นกลุ่มเดิมที่เคยแสดงความเห็นต่างทางการเมือง  สำหรับคลิปที่มีการหมิ่นสถาบัน ขณะนี้ ปอท. ได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีต่อไป
 
อย่างไรก็ตาม การส่งข้อความหมิ่นประมาท จะเป็นบุคคลธรรมดา หรือเกี่ยวกับสถาบัน ผู้ที่ส่งต่อมีความผิด เป็นการกระทำผิดซ้ำ รับโทษเท่ากับผู้กระทำคนแรก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ไม่พบผู้ชุมนุมที่มีความเห็นแตกต่างมาแสดงออกเชิงคัดค้าน คสช. แต่อย่างใด พล.ต.ต.อำนวย กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์