รปภ.หนุ่มสุดเฮงได้รางวัล 10 ล้านเครื่องดื่มดัง เลี้ยงอาหารเด็กออทิสติก

รปภ.หนุ่มสุดเฮงได้รางวัล 10 ล้านเครื่องดื่มดัง เลี้ยงอาหารเด็กออทิสติก

รปภ.หนุ่มสุดเฮงได้รางวัล 10 ล้านเครื่องดื่มดัง เลี้ยงอาหารเด็กออทิสติก เผยเคยจน-คิดฆ่าตัวตาย!

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นางบุญชู ม่วงไหมทอง ผู้บริหารมูลนิธิครูบุญชู ม่วงไหมทอง เขาบายศรี ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

นำเด็กออทิสติกกว่า 120 คน ให้การต้อนรับนายธานี เนตรสว่าง อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ รปภ. สวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ศรีราชา พร้อมนางทาซาน ภรรยา และนางเพียน เนตรสว่าง มารดา ที่เดินทางมาร่วมจัดเลี้ยงอาหารกลางวัน แก่เด็กออทิสติก หลังจากส่งฝาชิงโชคเครื่องดื่มชิงรางวัลในรายการแจกโชคครั้งยิ่งใหญ่ “รวยแหลก แจกสะท้านฟ้า 120 ล้าน” กับเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อหนึ่ง และโชคดีได้รับรางวัลแจ็กพอตรับ 10 ล้านบาท กลายเป็นเศรษฐีใหม่โดยไม่คาดฝัน

 นายธานี เศรษฐีใหม่ กล่าวว่า “ชีวิตก่อนหน้านี้ ลำบากมาก ปัญหาชีวิตรุมเร้า พ่อป่วยไม่มีเงินรักษา ต้องเลิกรากับภรรยา มีลูกติดอยู่ 1 คน ทำงานได้เงินวันละ 450 บาท แต่ละเดือน ต้องส่งค่าเลี้ยงดูให้แม่ ที่พักอาศัยอยู่กับพี่สาวที่ป่วยเป็นมะเร็งในระยะสุดท้าย และผ่อนใช้หนี้ค่ารถที่ถูกยึดไปในช่วงที่ตนป่วยต้องเข้าทำการผ่าตัดที่ลำไส้ ซึ่งช่วงนั้นนับเป็นช่วงวิกฤตของชีวิตที่สุด เคยลำบากถึงขั้นต้องอาศัยหลับนอนในป่ามัน ขุดหัวมันกินกันตาย ช่วงกลางวันต้องทำงานเป็น รปภ. เคยแม้แต่คิดสั้นจะฆ่าตัวตายมาแล้ว เสี้ยววินาทีที่นึกถึงแม่ ทำให้หันคอ กลับออกจากเส้นเชือกที่อยู่รอบคอ แล้วกัดฟันสู้ชีวิตใหม่ทำงานทุกอย่างที่ทำได้ ดูแลแม่ และญาติพี่น้องทุกคนที่มีปัญหาจนมาโชคดีในครั้งนี้”

 โดยเพื่อเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลและตอบแทนรางวัลแห่งความโชคดีในครั้งนี้

จึงได้นำภรรยาและมารดามาร่วมจัดเลี้ยงอาหารกลางวันแก่เด็กออทิสติก เพื่อเป็นการตอบแทนรางวัลแห่งความโชคดีและที่สำคัญ เพื่อถวายความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 82 พรรษา 12 สิงหาคม 2557 วันแม่แห่งชาติที่จะถึงในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์