3 วันจับ จอมแซต ได้อื้อ เตรียมใช้กล้องความเร็วสูงถ่ายทะลุฟิล์ม

3 วันจับ จอมแซต ได้อื้อ เตรียมใช้กล้องความเร็วสูงถ่ายทะลุฟิล์ม

3 วันจับ "จอมแซต" ได้อื้อ เตรียมใช้กล้องความเร็วสูงถ่ายทะลุฟิล์ม

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 7 ส.ค. พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น.
 
เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่ตรวจสอบการกระทำความผิดตามมาตรการจับจริงจอมแช็ต 2 จุด คือ บริเวณแยกซังฮี้ และแยกบางลำพู ว่าหลังจากการใช้มาตรการจับจริงจอมแช็ต ซึ่งเพิ่มเติมจากมาตรการ 5 จอมนั้น วันนี้สามารถจับกุมผู้กระทำความผิด ที่บริเวณแยกซังฮี้ พื้นที่ สน.สามเสน ได้ทั้งสิ้น 12 ราย และแยกบางลำพู พื้นที่สน.ชนะสงคราม ได้ทั้งสิ้น 13 ราย โดยตลอดช่วง 3 วันที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้กว่า 300 ราย ซึ่งมีอัตราโทษปรับขั้นต่ำ ตั้งแต่ 400-1,000 บาทต่อราย เจ้าหน้าที่จะบันทึกภาพผู้กระทำความผิด และจะเข้าไปพูดคุย ก่อนเปรียบเทียบค่าปรับ ส่วนช่วงเวลาที่ผู้ขับขี่ได้กระทำความผิดมากที่สุด คือ ช่วงเวลาที่รถติดเป็นเวลานานๆ ผู้ขับขี่ก็จะนำโทรศัพท์ขึ้นมาใช้ ซึ่งอาจจะเกิดผลกระทบกับการขับขี่รถได้

"นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการพิจารณาผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับการขับขี่รถในช่องทางรถโดยสารสาธารณะหรือบัสเลน บรรจุเพิ่มเติมเข้าไปในมาตรการจับจริงดังกล่าวด้วย" รองผบช.น.กล่าว 

 พล.ต.ต.อดุลย์กล่าวอีกว่า ส่วนปัญหาและอุปสรรคในการจับกุมผู้กระทำความผิดในช่วงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรมีไม่เพียงพอ

ขณะนี้ได้นำกล้องความเร็วสูงเข้ามาช่วยในการตรวจสอบผู้กระทำความผิด ได้ติดตั้งไปแล้วในหลายพื้นที่ได้แก่ สน.บางนา สน.สามเสน และสน.คลองตัน และในอนาคตจะติดตั้งกล้องความเร็วสูงเพิ่มให้ครบ 90 แยกทั่วกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้อัพโหลดข้อมูลสถิติการจับจริงจอมแช็ตไว้ในเว็บไซต์ของบก.จร. โดยประชาชนสามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ ซึ่งจะมีการสรุปสถิติการจับกุมไว้ในเวลา 12.00 น.ของทุกวัน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์