แพทยสภาปัดฝุ่นกม.อุ้มบุญ-ฟันผิดหมอปมน้องแกรมมี่

แพทยสภาปัดฝุ่นกม.อุ้มบุญ-ฟันผิดหมอปมน้องแกรมมี่

นายกแพทยสภา เผย เตรียมปัดฝุ่น กม.อุ้มบุญอีกครั้ง หลังถูกตีตกไปเมื่อปี 2553 ชี้ มีข้อห้ามชัดเจน สอบหมอทำน้องแกรมมี่แล้ว แถลงอีกครั้งวันนี้
 

น.พ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภาแห่งประเทศไทย เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า
 
ตามที่กรณีเรื่องน้องแกรมมี่ อุ้มบุญจากแม่ชาวไทย ที่รับจ้างจากชาวออสเตรเลีย และมีการบุกค้น เด็กอีก 9 คน ที่ต้องสงสัยในการอุ้มบุญนั้น เรื่องนี้ แพทยสภาไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปปัญหา โดยในวันนี้ จะประชุมอีกครั้ง โดยเฉพาะเรื่อง พ.ร.บ.เจริญพันธุ์ หรือ กฎหมายอุ้มบุญ ที่ทางแพทยสภา เคยร่างและนำเสนอต่อสภาฯ ไปแล้ว แต่ถูกตีตกไปเมื่อปี 2553 ซึ่งเมื่อเกิดปัญหาในครั้งนี้ ทาง แพทยสภา ก็จะเสนอร่างกฎหมายตัวนี้ต่อสภา ใหม่อีกครั้ง เนื่องจากร่างกฎหมายอุ้มบุญนั้น ร่างมาได้อย่างรัดกุมอยู่แล้ว มีเพียงข้อระเบียบแก้ไขเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งหากร่างกฎหมายนี้บังคับใช้ จะแก้ปัญหา เรื่องการอุ้มบุญผิดกฎหมายได้แน่นอน ซึ่งสาระของร่างดังกล่าว มีข้อห้ามระบุชัดเจนว่า ผู้ที่จะอุ้มบุญ ต้องมีความเกี่ยวพันกับผู้ต้องการให้อุ้มบุญ หรือคนที่มีบุตรไม่ได้ หรือต้องเป็นสายเลือดเดียวกันนั่นเอง

นอกจากนี้ นายกแพทยสภา กล่าวอีกว่า กรณี น้องแกรมมี่ นั้น

ทางแพทยสภา พอจะทราบแล้วว่าใครเป็นผู้ดูแล หมอคนใดทำคลอดให้ กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน จรรยาบรรณแพทย์อยู่ และพอจะรู้เบาะแส ร.พ.ที่ทำธุรกิจ ในเรื่องการอุ้มบุญที่ไม่ถูกต้องเช่นกัน โดยในวันนี้ เวลา 15.00 น. จะมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้อีกครั้ง ที่กระทรวงสาธารณสุข


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์