ตื่นตานิทรรศการอวกาศ จากญี่ปุ่นโชว์ครั้งแรกในไทย

ตื่นตานิทรรศการอวกาศ จากญี่ปุ่นโชว์ครั้งแรกในไทย


ระหว่างวันที่ 1 ธันวาคม 2557-1 กุมภาพันธ์ 2558 จะมีนิทรรศการระดับโลกในประเทศไทย

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จับมือกับบริษัท บีอีซี- เทโร เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) จัด นิทรรศการอวกาศ นาซ่า เอ ฮิวแมน แอดเวนเจอร์ (NASA A HUMAN ADVENTURE) แสดงการเดินทางอันยิ่งใหญ่ในห้วงอวกาศของมวลมนุษยชาติ เป็นครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จัดแสดงขึ้นที่บางกอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ชั้น 5 ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

พื้นที่จัดแสดงในงานของไทยจะแบ่งออกเป็น 7 โซน 

โซนที่ 1 Gantry โซนทางเข้า เลียนแบบทางเข้าสู่จรวด Saturn V ที่ไปยังดวงจันทร์

โซนที่ 2 Dreamers กล่าวถึงความฝันของมนุษย์ที่ต้องการศึกษาท้องฟ้าและดาราศาสตร์ และทุ่มเทชีวิตเพื่อแสวงหาวิธีการต่างๆ ในการสร้างฝันให้เป็นจริง กระทั่งสามารถเอาชนะแรงโน้มถ่วงด้วยการสร้างนวัตกรรมและออกไปสู่นอกโลกและเดินทางไปถึงดวงจันทร์ได้สำเร็จ

โซนที่ 3 Go Fever กล่าวถึงการที่วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีต้องเดินทางไปพร้อมกับบริบททางสังคมและประวัติศาสตร์ 

โซนที่ 4 Pioneers การที่ ผู้บุกเบิกค้นคิดนวัตกรรมครั้งประวัติศาสตร์ในการสร้างจรวดที่ทรงพลังที่สุดของโลกกระทั่งปัจจุบัน คือ Saturn V ที่สามารถเดินทางไปดวงจันทร์ได้สำเร็จ

โซนที่ 5 Endurance กล่าวถึงความมานะอดทนและนวัตกรรมการดำรงชีวิตของมนุษย์อวกาศ ตั้งแต่การแต่งตัว อาหารการกิน และชีวิตประจำวันทั่วไป

โซนที่ 6 Innovation กล่าวถึงนวัตกรรมในอวกาศและโครงการสำรวจอวกาศต่างๆ รวมถึงนวัตกรรมอวกาศที่นำมาใช้ในชีวิตประจำวันทั่วไป

โซนที่ 7 Thai Innovation เป็นโซน ที่รวบรวมนวัตกรรมทางด้านวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวกับอวกาศของประเทศไทยมาจัดแสดง โดยนิทรรศการในส่วนนี้ได้รับความร่วมมือจากไทยคมและสำนักงานเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ หรือ GISTDA ที่จะนำอุปกรณ์ความก้าวหน้าด้านวิทยาศาสตร์ของประเทศมาจัดแสดงร่วมอีกด้วย

ในเดือนสิงหาคมนี้จะจัดโรดโชว์ไปยังต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และขอนแก่น จากนั้นจะจัดแสดงจริงตั้งแต่วันที่ 1 ธ.ค. 2557 จนถึง 1 ก.พ. 2558 โดยตั้งเป้าจะมีผู้เข้าชมประมาณ 2 แสนคน

สำหรับผู้สนใจโปรดเฝ้ารอได้เลย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์