สลิงขาดชั้น 48 พนักงานเช็ดกระจกหวิดดับ

สลิงขาดชั้น 48 พนักงานเช็ดกระจกหวิดดับ


พนักงานเช็ดกระจกในออสเตรียรอดชีวิตหวุดหวิด เมื่อสลิงกระเช้าไฟฟ้าด้านหนึ่งเกิดขาดบริเวณชั้น 48 ของอาคาร ซึ่งจุดเกิดเหตุมีความสูงราว 144 ม.จากพื้นดิน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย  เกิดเหตุระทึกขวัญขณะที่คนงาน 2 คน กำลังทำความสะอาดกระจกด้านนอกอาคารดีซีทาวเวอร์ 1 ในกรุงเวียนนา เหตุเกิดบริเวณชั้น 48 ซึ่งมีความสูงราว 144 ม. จากพื้นดิน 

เมื่อลวดสลิงด้านหนึ่งของกระเช้าไฟฟ้าขาด ทำให้กระเช้าเอียงทำมุมเกือบ 45 องศา ไม่มีการยืนยันว่าผู้ประสบเหตุทั้ง 2 รายติดอยู่ในสภาพเช่นนั้นมานานเท่าไร ก่อนที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจะเข้าช่วยเหลือ ด้วยการยึดสายเคเบิลเข้ากับตัวกระเช้าเพื่อไม่ให้ร่วงลงไป และดึงเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดทั้ง 2 คนกลับเข้ามาในตัวอาคารผ่านทางช่องระบายอากาศ

อาคารดีซีทาวเวอร์ 1 หรือโดเนา ซิตี ทาวเวอร์ 1 เป็นตึกระฟ้าที่สูงราว 250 ม. มีทั้งหมด 60 ชั้น นับเป็นอาคารที่สูงที่สุดในออสเตรีย สร้างเสร็จเมื่อปีที่แล้ว ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเวียนนา โดดเด่นด้วยการออกแบบให้ติดกระจกโดยรอบอาคาร ด้านหนึ่งมีลักษณะโค้งเว้าคล้ายระลอกคลื่น ตัดกับผืนน้ำที่นิ่งสงบของแม่น้ำดานูบที่ทอดผ่านเบื้องหน้า ทั้งนี้ อาคารดีซีทาวเวอร์ 2 กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างซึ่งจะตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกันกับอาคารแรก

สลิงขาดชั้น 48 พนักงานเช็ดกระจกหวิดดับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์