ชาวเน็ตสุดทน มารศาสนาตั้งวงกินเบียร์

ชาวเน็ตสุดทน มารศาสนาตั้งวงกินเบียร์

เราๆ ท่านๆ ทราบกันดีว่า วินัยสงฆ์ คือ พระวินัย อันเป็นกฎหมายของพระภิกษุ เป็นเครื่องควบคุมการปฏิบัติตนของภิกษุ ให้เป็นนักบวชที่น่าเคารพ ทำให้ผู้พบเห็นเกิดความศรัทธาเลื่อมใส พระวินัยที่พระพุทธองค์ได้ทรงบัญญัติขึ้นตามเหตุที่บังเกิดขึ้น เช่น เมื่อมีภิกษุทำสิ่งที่ไม่เหมาะสมหรือทำให้เกิดความเสียหายอย่างใดอย่างหนึ่งและวินัย ในนั้นคือ พระภิกษุสงฆ์ไม่สามารถดื่มของมึนเมาได้ เพราะเป็นการผิดศีล

ทั้งนี้ ชาวเน็ตมีการแชร์ภาพพระภิกษุสงฆ์ในวัดแห่งหนึ่งกำลังตั้งวงก๊งเหล้ากันอย่างสนุกสนาน แถมยังถ่ายรูปพฤติกรรมดังกล่าวโดยไม่สนใจว่าเป็นการกระทำที่ผิดวินัยสงฆ์หรือไม่ โดยใน เฟซบุ๊ก เครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลาย ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ได้โพสต์ภาพพระภิกษุสงฆ์หลายคนกำลังยกกระป๋องเครื่องดื่มมึนเมาขึ้นมาชนแก้วกลางวงฉันอาหาร ซึ่งดูแล้วเป็นภาพที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง

โดยแอดมินเฟซบุ๊กดังกล่าวได้เขียนข้อความว่า หากท่านใดมีเบาะแสของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ที่แต่งกายคล้ายภิกษุ หรือสามเณร ตั้งวงสังสรรค์ตามภาพ หากเป็นพระภิกษุสามเณรจริง ขอให้แจ้งชื่อวัด ตำบล อำเภอ จังหวัดมาด้วย เพื่อจะได้ปราบปรามการกระทำลักษณะนี้ไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพื่อรักษาและจรรโลงพระพุทธศาสนาเอาไว้


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์