ราชบุรี เปิดเส้นทางเดินรถไฟได้สำเร็จ แล้ว

ราชบุรี เปิดเส้นทางเดินรถไฟได้สำเร็จ แล้ว

หัวหน้ากองจัดการเดินรถเขต 4 เผย เปิดเส้นทางเดินรถไฟได้สำเร็จ หลังเกิดอุบัติเหตุตกราง บริเวณสถานีสระโกสินารายณ์

นายสมศักดิ์ เผือกผุด หัวหน้ากองจัดการเดินรถเขต 4 กล่าวถึงความคืบหน้า การซ่อมแซมรางรถไฟบริเวณสถานีสระโกสินารายณ์ ต.ท่าผา อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี

หลังเกิดอุบัติเหตุตกราง ทำให้มีนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น จำนวน 2 คน ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกว่า 100 นาย พร้อมเครื่องจักรและอุปกรณ์ต่างๆ เร่งดำเนินการทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน โดยเมื่อเวลาประมาณ 19.30 น. ได้ดำเนินการอัดบดหินช่วงบริเวณที่หัวรถจักรทับรางรถไฟยาวประมาณ 20 เมตร เพื่อความมั่นคงแข็งแรงเป็นขั้นตอนสุดท้าย จากนั้นได้นำหัวรถจักรดีเซลทดลองวิ่งจากจุดเกิดเหตุที่รถไฟตกรางไปถึงสถานีสระโกสินารายณ์ ใช้ระยะทางทดลองวิ่งประมาณ 1 กิโลเมตร เพื่อตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรงของรางรถไฟ เมื่อถึงสถานีแล้ว จึงได้เปิดเส้นทางเพื่อให้ขบวนรถไฟจากสถานีน้ำตก ที่ 258 ที่จะวิ่งผ่านเข้ามาถึงในเวลา 21.20 น. เข้าไปที่สถานีธนบุรี เป็นขบวนแรกของคืนนี้ได้สำเร็จ 

นอกจากนี้ ยังมีอีก 2 ขบวน เป็นขบวนรถนำเที่ยวที่ตกค้างอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี ให้เดินรถเปล่า เพื่อเข้ากรุงเทพฯ จากทั้งหมด 3 ขบวน
 
ส่วนอีกขบวนเป็นรถของสถานีหนองปลาดุก ซึ่งเป็นรถขบวนสั้นจะให้งดวิ่งแค่จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับวันพรุ่งนี้ จึงเดินรถได้ตามปกติ ยกเว้นขบวนที่ 260 น้ำตก-ธนบุรี เพราะว่า วันนี้ขบวนที่วิ่งไปรับไม่มีการเดินทาง


ราชบุรี เปิดเส้นทางเดินรถไฟได้สำเร็จ แล้ว


ราชบุรี เปิดเส้นทางเดินรถไฟได้สำเร็จ แล้ว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์