วินจยย.หาดใหญ่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าคาดเอวคืนนักปั่นจักรยานรอบโลกชาวนอร์เวย์

วินจยย.หาดใหญ่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าคาดเอวคืนนักปั่นจักรยานรอบโลกชาวนอร์เวย์

วินจยย.หาดใหญ่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าคาดเอวคืนนักปั่นจักรยานรอบโลกชาวนอร์เวย์

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 5

กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.ต.ปิยะพันธุ์ วนอุกฤษฏ์ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ทำการส่งมอบกระเป๋าคาดเอว พร้อมด้วยพาสปอร์ต และเงินสดจำนวน 6,000 บาท รวมทั้งเอกสารอีกจำนวนหนึ่งให้แก่ นายทาเลีย อูลาร์ฟ ยูเฟอร์ อายุ 44 ปี ชาวนอร์เวย์ ซึ่งได้ทำตกไว้ระหว่างการโดยสารรถตุ๊กตุ๊ก ภายในตัวเมืองหาดใหญ่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา และพลเมืองดีสามารถเก็บเอาไว้ได้ ก่อนที่จะนำมาส่งให้กับตำรวจท่องเที่ยว และติดต่อหาเจ้าของได้ภายในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง

พ.ต.ต.ปิยะพันธุ์ กล่าวว่า ผู้ที่พบกระเป๋าดังกล่าวคือ นายโกศล ใคลคลาย อายุ 48 ปี

คนขับมอเตอร์ไซต์รับจ้างและรถตุ๊กๆในย่านซีกิมหยง เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าได้พยายามทุกวิถีเพื่อที่จะนำกระเป๋ารวมทั้งของสิ่งของที่อยู่ภายส่งคืนเจ้าของให้ได้ โดยไม่ได้คิดที่จะเอามาเป็นของตนเอง หรือคาดหวังเงินรางวัลตอบแทนแต่อย่างใด ทั้งนี้ที่ทำไปเพราะสงสารเจ้าของกระเป๋าที่ภายในมีเอกสารสำคัญอยู่หลายอย่าง อีกทั้งยังเป็นคนต่างชาติ จึงตั้งใจที่จะช่วยอย่างเต็มที่ และอยากแสดงให้เห็นถึงจิตใจที่ดีงามของคนไทยที่มีความจริงใจ และพร้อมที่จะช่วยเหลือผู้อื่นทุกเมื่อ

ด้าน นายทาเลีย อูลาร์ฟ ยูเฟอร์ ชาวนอร์เวย์ ซึ่งเป็นเจ้าของกระเป๋าดังกล่าว ถึงกับร้องไห้โฮ และกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่
 
เมื่อได้เห็นกระเป๋าและทรัพย์สินต่างๆของตนเองวางอยู่ตรงหน้า ทั้งๆที่คิดว่าคงจะหายและไม่ได้กลับคืนมาอีกแล้ว โดยเฉพาะหนังสือเดินทางหรือพาสปอร์ต ซึ่งใกล้ถึงวันหมดอายุ โดย นายทาเลียฯ ได้กล่าวขอบคุณ นายโกศล วินมอไซต์และคนขับรถตุ๊กๆน้ำใจงาม รวมทั้งตำรวจท่องเที่ยวหาดใหญ่ สำหรับความช่วยเหลือในครั้งนี้

พร้อมกับเผยว่าตนเองเป็นนักปั่นจักรยานรอบโลก และได้มีโอกาสมาปั่นจักรยานที่เมืองไทย

ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานกับแฟนสาวคนไทย ซึ่งเป็นชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้ประมาณ 1 ปี โดยเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองกับเพื่อนชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยวหาดใหญ่ หลังจากนั้นได้แยกย้ายกันกลับ และตนได้ทำกระเป๋าตกไว้ระหว่างทาง ก่อนที่จะพลเมืองดีมาพบ และประสานส่งคืนได้ในที่สุด

วินจยย.หาดใหญ่น้ำใจงาม เก็บกระเป๋าคาดเอวคืนนักปั่นจักรยานรอบโลกชาวนอร์เวย์


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์